Sân Thiên Trường thắt chặt an ninh, CĐV Nam Định xin lỗi sau sự cố pháo sáng

Thể thaoChủ Nhật, 15/09/2019 18:08:00 +07:00

Cổ động viên Nam Định căng băng rôn xin lỗi trên sân vận động Thiên Trường sau sự cố pháo sáng ở sân Hàng Đẫy.

Như thường lệ, sân vận động Thiên Trường lại phủ kín khán giả khi CLB Dược Nam Hà Nam Định tiếp đón TPHCM ở vòng 23 V-League 2019. Sau sự cố pháo sáng nghiêm trọng ở trận đấu bù với Hà Nội FC cách đây ít ngày, Hội cổ động viên Nam Định thay lời người hâm mộ bóng đá thành Nam gửi lời xin lỗi với tấm băng rôn đặt ở vị trí cao nhất, khu vực chính giữa của khán đài B.

nam dinh2

Hội CĐV Nam Định xin lỗi sau sự cố pháo sáng. (Ảnh: Đ.H)

Ban tổ chức trận đấu cũng rút kinh nghiệm từ vụ việc xảy ra trên sân Hàng Đẫy và sớm chuẩn bị các phương án bảo đảm an ninh, an toàn với sự hỗ trợ của Công an tỉnh Nam Định. Lực lượng an ninh làm nhiệm vụ ở trận đấu giữa Dược Nam Hà Nam Định và TPHCM chiều nay có khoảng 400 cán bộ, chiến sĩ. 

Công tác kiểm tra, rà soát cổ động viên cũng được thắt chặt để đảm bảo không có pháo sáng hay những vật dụng nguy hiểm lọt vào sân. Ngoài các vòng kiểm soát ở các cửa các khán đài, công an Nam Định cũng thiết lập các vòng an ninh quanh tường bao sân tiếp giáp với các đường phố để ngăn chặn việc tung "hàng nóng" vào sân qua tường bao.

nam dinh 3 3

Nam Định huy động lực lượng an ninh làm nhiệm vụ trong trận đấu đông nhất từ trước tới nay. (Ảnh: Đ.H)

nam dinh

(Ảnh: Đ.H)

Sự cố pháo sáng trên sân Hàng Đẫy ở trận đấu bù vòng 22 V-League khiến hình ảnh cổ động viên đội bóng thành Nam xấu đi đáng kể. Chính CLB Dược Nam Hà Nam Định cũng nhận án kỷ luật rất nặng khi phải nộp phạt 85 triệu đồng, trong khi các CĐV của đội bóng này cũng không được đến sân khách cổ vũ 2 trận.

Ngoài ra, Công an quận Đống Đa đã khởi tố vụ án "Gây rối trật tự công cộng" và "Chống người thi hành công vụ" để điều tra hành vi bắn pháo sáng khiến một cổ động viên nữ bị thương nặng. Cơ quan điều tra đã triệu tập một số đối tượng để đấu tranh, làm rõ vụ án.

Video: Pháo thăng thiên bắn xuyên sân Hàng Đẫy

Tiểu Cường
Bình luận
vtcnews.vn