Sẵn sàng hội nhập toàn cầu cùng kỳ thi chứng chỉ Cambridge English

Giáo dụcThứ Tư, 20/11/2019 16:09:00 +07:00

Những kỳ thi tiếng Anh quốc tế như IELTS, TOEFL đã khá phổ biến ở Việt Nam, song đều dành cho người lớn và học sinh cấp độ cao, vậy có kỳ thi nào uy tín dành cho học sinh tiểu học, trung học không?

Những lợi ích với chứng chỉ Cambridge?

Cambridge English là chứng chỉ tiếng Anh uy tín toàn cầu, có thời hạn vĩnh viễn, giúp người học phát triển kỹ năng đọc, viết, nghe và nói chuyên sâu. Cambridge YLE bao gồm các cấp độ: Starters, Movers hay Flyers, cao hơn là Cambridge KET, PET, FCE… mang đến cho trẻ cơ hội được cọ xát, trau dồi trình độ tiếng Anh của mình, cùng nhiều cơ hội quý giá khác.

image001

Chứng chỉ Cambridge English giúp các em học sinh tăng cơ hội tiếp cận với nền giáo dục tiên tiến. 

Cambridge được chứng nhận bởi Đại học Cambridge (Vương quốc Anh) và có giá trị toàn cầu. Hiện nay, trên thế giới có 2.800 trung tâm khảo thí và hơn 52.000 kênh vệ tinh được đăng ký với Đại học Cambridge.

Việc chuẩn bị cho kỳ thi Cambridge English cũng giúp học sinh phát huy các kỹ năng giao tiếp để ứng dụng vào các bài học và cuộc sống hàng ngày. Với các kỳ thi Starters, Movers và Flyers, học sinh sẽ được kiểm tra bằng tiếng Anh với các kỹ năng nghe, nói, đọc và viết về cuộc sống, từ đó dần tiến tới sử dụng tiếng Anh như ngôn ngữ thứ hai.

Khi đạt trình độ tiền A1 và A1 trong khung tham chiếu ngôn ngữ châu Âu CEFR (tương đương với chứng chỉ Starters/Movers), học sinh có thể giao tiếp cơ bản bằng tiếng Anh. Tương tự, khi đạt tới trình độ A2 (tương đương với Flyers), học sinh có thể hiểu được những chủ đề phức tạp hơn và xem được những bộ phim, nghe những bài hát tiếng Anh mình yêu thích mà không cần thuyết minh/phụ đề. Việc chuẩn bị cho kỳ thi Cambridge YLE sẽ giúp học sinh đặt mục tiêu và tăng thêm động lực để chinh phục những cấp độ tiếng Anh cao hơn.

Với việc sở hữu chứng chỉ này còn là cơ hội quan trọng để học sinh lớp 4, 5 có nguyện vọng thi vào các trường chuyên hoặc trường quốc tế. Chứng chỉ sẽ giúp chứng minh được khả năng tiếng Anh của học sinh cũng như tinh thần cầu tiến, mong muốn tiếp tục trau dồi kiến thức tại trường. Bên cạnh đó, nhờ cấu trúc được thiết kế tương tự với các kỳ thi KET, PET và IELTS, nên khi tham dự kỳ thi Cambridge YLE, thí sinh còn có thể chuẩn bị tâm thế tốt hơn cho các kỳ thi lớn tiếp theo với kết quả cao hơn.

Đặc biệt hơn cả, không như các chứng chỉ khác (chẳng hạn IELTS thường chỉ hợp lệ trong 2 năm kể từ ngày thi), các chứng chỉ của Đại học Cambridge đều có giá trị vĩnh viễn, tạo điều kiện cho thí sinh có thể sử dụng bất cứ thời điểm nào kể từ ngày nhận chứng chỉ.

Học sinh đã chinh phục kỳ thi Cambridge như thế nào?

Hiện nay tại Việt Nam, nhiều trung tâm ngoại ngữ đã nâng cấp đáng kể về chất lượng dịch vụ. Không chỉ dừng lại ở việc tổ chức dạy tốt, học tốt, các trung tâm còn giúp học sinh đảm bảo đầu ra thông qua việc tạo điều kiện hỗ trợ để học sinh được trải nghiệm các kỳ thi chứng chỉ quốc tế.

Bên cạnh việc hỗ trợ các thí sinh chuẩn bị cho kỳ thi chính thức, các trung tâm Anh ngữ chất lượng cao còn tổ chức kỳ thi thử Cambridge hỗ trợ 100% chi phí cho học sinh đam mê tiếng Anh trên toàn quốc. Đây là cơ hội để các em thử sức với 4 kỹ năng Nghe, Nói, Đọc, Viết, nhất là kỹ năng Nói cùng giáo viên nước ngoài.

image002

Thí sinh tại điểm thi Hạ Long tự tin thể hiện kỹ năng Nói. 

Apax English – Apax Leaders được biết đến là 1 trong số hơn 52.000 kênh vệ tinhđược đăng ký với Hội đồng Khảo thí Đại học Cambridge. Từ tháng 3/2019 đến nay, hệ thống trung tâm tiếng Anh trẻ em này đã tổ chức thành công gần 30 kỳ thi tại hơn 20 tỉnh, thành phố ở khu vực miền Bắc và miền Trung, cấp chứng chỉ cho hơn 6.000 học sinh.

Nhờ môi trường học tập tối ưu hóa việc sử dụng tiếng Anh trên lớp và ở nhà, các bạn nhỏ đều bước vào kỳ thi Cambridge English với tâm thế hết sức tự tin. Bạn Yến Nhi (thí sinh Movers tại Phú Thọ) hào hứng chia sẻ: “Trước đây con đã tham gia kỳ thi thử Cambridge nên ở kỳ thi thật này con hoàn toàn tự tin về nỗ lực của bản thân mình!".

Đặc biệt, trong tháng 11 vừa qua, hơn 90 sĩ tử đến từ Ninh Bình đã được trao chứng chỉ Cambridge English. Bạn Bích Ngọc, thủ khoa kỳ thi PET tại điểm thi Ninh Bình nhận định, bên cạnh những nỗ lực của bản thân thì quá trình học tại Apax English – Apax Leaders cũng đóng vai trò quan trọng trong kết quả kỳ thi: "Môi trường và điều kiện học tập tiếng Anh tại trung tâm khá lý tưởng với cơ sở vật chất cùng các trang thiết bị hiện đại. Các thầy, cô rất tận tình giúp đỡ chúng con trong quá trình học tập với phương pháp giảng dạy sinh động và dễ hiểu”.

image003 3

Cambridge English giúp các em khởi đầu tự tin trước các kỳ thi quan trọng như: IELTS, TOEFL 

Trong tháng 12/2019, Hải Phòng và Thái Nguyên sẽ là những địa phương tiếp theo đón nhận loạt kỳ thi Cambridge English với tổng số thí sinh dự kiến lên tới hơn 500 em. Để tìm hiểu thông tin và đăng ký tham gia kỳ thi Cambridge English, quý phụ huynh và các em học sinh có thể tham khảotại đây, hoặc liên hệ hotline 1900.636.056.

Quỳnh Chi
Bình luận
vtcnews.vn