Săn quà hình dê biếu sếp Tết 2015

Kinh tếChủ Nhật, 04/01/2015 07:18:00 +07:00

Những ngày này, nhiều đại gia bắt đầu săn quà biếu tết được tạo hình, trang trí biểu tượng dê năm 2015, dù đắt đỏ nhưng miễn là độc đáo.

Những ngày này, nhiều đại gia bắt đầu săn quà biếu tết được tạo hình, trang trí biểu tượng dê năm 2015, dù đắt đỏ nhưng miễn là độc đáo.

Thị trường quà biếu Tết năm nay đang dần sôi động khi hàng loạt cửa hàng kinh doanh tung ra sản phẩm mới của năm Ất Mùi. Trong đó, không ít món quà biếu có giá trị gần trăm triệu đồng.

Tượng dê mạ vàng

Năm nay, xu hướng tặng quà “tầm cỡ” tập trung vào tiêu chí độc, lạ và vật liệu đắt tiền. Chẳng thế mà nhiều cửa hàng tung ra các sản phẩm mạ vàng hình dê khá xa xỉ. Mặc dù kích thước “khiêm tốn” nhưng giá trị của bộ Tam Dương Khai Thái mạ vàng 24K lên tới 80 triệu đồng.

Tượng dê mạ vàng
Tượng dê mạ vàng 
Tượng dê vừa biểu tượng cho năm mới, vừa có ý nghĩa mang tài lộc cho người sở hữu, vì thế, nhiều người bắt đầu quan tâm đến món quà này để tặng sếp.


Không chỉ đắt vì mạ vàng và hàm ý của biểu tượng Tam Dương trên món quà, khách hàng chú ý đến tảng gỗ hóa thạch có hình thù như một hòn non bộ thu nhỏ, khá tự nhiên trên món quà. Các bộ Tam Dương với kích thước, kiểu dáng khác nhau cũng sẽ có giá khác nhau.

Anh Minh Thái (42 tuổi, nhân viên kế toán) cho biết: “Năm nay mình chưa biết mua gì, nhưng cũng dự tính mua quà gần gũi năm Ất Mùi, quan trọng là còn vì vừa hợp tuổi sếp. Đọc trên mạng thấy có nhiều hãng giao bán quà tặng tạo hình con, rẻ nhất cũng tầm 7 triệu, đắt hơn nữa cũng gần trăm triệu, nên mình rất phân vân”.

Xu hướng đi lễ tết, biếu quà ngày nay, ngoài phù hợp “tầm cỡ” người được tặng, nhiều người lưu ý đến năm, sở thích hoặc hợp tuổi, ý nghĩa phong thủy với người được tặng.

Chính vì thế, nhiều người chịu chơi, bỏ tiền mua món đồ đắt tiền để biếu, tặng. Những bức tranh dê, giá để đũa hoặc tượng linh vật (rồng phong thủy, tỳ hưu), 12 con giáp mạ vàng vẫn được “chuộng” hơn cả. Hơn nữa, mức giá 4-7 triệu không phải là quá đắt so với những người có tiền.

Riêng tượng dê tài lộc (đứng trên cây tùng cổ), dê huy hoàng, dê thịnh vượng (đứng trên hũ vàng và đồng tiền)… có giá từ 4,5 – 5 triệu không “gây khó” cho nhiều người khi mua quà biếu. Cộng thêm sự nhỏ nhắn, tính trang trí, các món quà này có thể đặt trên bàn, treo tường một cách dễ dàng.


Trang sức hột vòng hình dê

Trang sức hột vòng hình dê
Trang sức hột vòng hình dê 
Bên cạnh những món đồ trang trí hoặc phong thủy, món quà trang sức có biểu tượng dê cũng lên ngôi năm nay. Những chiếc vòng tay, vòng cổ, nhỏ nhắn, được gắn hột vòng hình dê được chế tác từ vàng 24k có giá 3,2 – 4 triệu đồng, được nhiều hãng trang sức chọn làm sản phẩm lạ mắt, tung ra vào dịp Tết.


Khá hào hứng khi có những món quà “mềm mại” cho sếp nữ, nhiều người cho rằng trang sức hình dê dễ mua, dễ chọn hơn rất nhiều.

Cây cảnh hình dê giá chục triệu

Chọn cách khác hơn mọi năm là mua quà phong thủy, mạ vàng, chị Minh Lan (nhân viên ngân hàng) cho biết: “Mua mãi đồ mạ vàng cũng chán, phải tìm quà khủng hơn, độc hơn để tặng, thế sếp mới nhớ đến mình mà cất nhắc. Nghe nói các loại bonsai, cây cảnh năm nay cũng nhiều hình độc, như cắt tỉa hình con thú, mình cũng tính tìm để đặt mua”.

Video: người nước ngoài đón tết ở SG

 

Nhận biết sếp có thú chơi cây cảnh, vì thế có khách bắt đầu tìm hiểu về sản phẩm này. Năm nay, một số nhà vườn ở Bến Tre đang hoàn thiện loạt cây kiểng hình thú, đặc biệt là hình dê để kịp cho khách chơi Tết.

Tùy vào kích thước, món quà “độc” năm Ất Mùi có giá từ 3 – 5 triệu/cây, cây lớn hơn có giá chục triệu đồng. Nếu so với các món quà đắt đỏ gần trăm triệu, quà tặng sếp tầm chục triệu “mềm” hơn rất nhiều. Không khó hiểu tại sao nhiều người chuyển hướng sang dạng quà sinh vật cảnh.

Rượu hình dê

Rượu hình dê
Rượu hình dê 
Không quá cầu kỳ và đắt đỏ bằng các món quà khác, năm nay thị trường bán hàng online xuất hiện loại rượu nhập có giá khoảng 1,2 – 1,6 triệu, quảng cáo “uống tới đâu, nhớ nhau tới đó”. Bình rượu cầu kỳ được tạo hình dê, trong đó, bình có hình màu đỏ sẽ đắt hơn bình hình cánh gián.

Trên các trang bán hàng online, mức giá của mỗi cửa hàng chênh nhau từ 200.000 đồng đến 30.000 đồng. Tuy nhiên, khi tỏ ý hỏi về chất lượng và có gì đảm bảo về bình rượu lạ mắt này hay không, nhiều chủ cửa hàng chỉ nói đây là rượu brandy nhập khẩu từ Nga phiên bản đặc biệt năm 2015 mà không có thêm bất cứ thông tin nào.

Mặc dù giá cả đắt đỏ nhưng khách hàng với tâm lý lo tăng giá cuối năm, đã rậm rịch đặt hàng mạ vàng, cây cảnh… để kịp biếu Tết.

Theo kiến thức
Bình luận
vtcnews.vn