Sản phụ tử vong tại Viện C: Giám đốc bệnh viện nói gì?

Sức khỏeThứ Ba, 02/10/2012 07:20:00 +07:00

“Tôi cam đoan không có chuyện y bác sỹ của bệnh viện bỏ bê vị trí, không quan tâm, theo dõi diễn biến tình trạng của bệnh nhân”


“Tôi cam đoan không có chuyện y bác sỹ của bệnh viện bỏ bê vị trí, không quan tâm, theo dõi diễn biến tình trạng của bệnh nhân” – Giám đốc bệnh viện Phụ sản Trung ương Nguyễn Viết Tiến khẳng định.

Cái chết đột ngột, chưa rõ ràng của sản phụ Nguyễn Thị Hằng (SN 1992), trú tại tổ 5 Văn Nội, phường Phú Lương, quận Hà Đông, Hà Nội đã khiến gia đình sản phụ và rất nhiều người dân vô cùng bức xúc.

Bàn thờ sản phụ Nguyễn Thị Hằng 

Nhiều người cho rằng nguyên nhân dẫn đến cái chết là do sự tắc trách và vô trách nhiệm của các y bác sĩ trong kíp trực của bệnh viện.


Sáng 1/10, phóng viên đã có mặt tại nhà của sản phụ Nguyễn Thị Hằng. Ngay từ đầu phố, từng nhóm người tụ tập bàn tán và tiếc thương cho người mẹ trẻ xấu số.


Không khí tang thương, phẫn nộ bao trọn ngôi nhà của vợ chồng chị Hằng. Hàng trăm người dân Tổ 5 đã có mặt từ rất sớm tại đây để chia buồn cùng gia đình và cùng lên tiếng yêu cầu các cơ quan chức năng, Bệnh viện Phụ sản Trung ương vào cuộc điều tra, sớm làm sáng tỏ nguyên nhân cái chết của sản phụ Hằng.


Trao đổi với phóng viên, TS. Nguyễn Viết Tiến – GĐ Bệnh viện Phụ sản Trung ương cho biết: “Hiện tại, Bệnh viện Phụ sản Trung ương đang phối hợp với cơ quan điều tra tiến hành khám nghiệm pháp y để tìm hiểu nguyên nhân cái chết của sản phụ Nguyễn Thị Hằng. Chưa có kết quả của cơ quan điều tra, bệnh viện chưa thể có một câu trả lời cụ thể và chính xác nào về sự việc này…”


Trả lời về việc có hay không chuyện sản phụ Nguyễn Thị Hằng bị các y bác sỹ của kíp trực bỏ bê, không chăm sóc, không theo dõi dẫn đến tử vong trên bàn đẻ, TS. Nguyễn Viết Tiến khẳng định: “Mỗi ngày Bệnh viện Phụ sản Trung ương tiếp nhận hàng trăm lượt bệnh nhân đến sinh đẻ, có đẻ thường, có mổ đẻ.


Các ca cũng khó, dễ khác nhau. Tôi cam đoan không có chuyện y bác sỹ của bệnh viện bỏ bê vị trí, không quan tâm, theo dõi diễn biến tình trạng của bệnh nhân. Sự việc của sản phụ Nguyễn Thị Hằng hiện vẫn chưa có kết luận cuối cùng thì cũng chưa có căn cứ và cơ sở để kết luận được…”.

Phiếu siêu âm “bị nhau tiền đạo” biến mất

Kết quả siêu âm chẩn đoán nhau tiền đạo do bác sĩ Nguyễn Danh Cường kết luận lúc chị vào phòng đẻ, gia đình đã gắn vào sổ khám bệnh lúc cấp cứu chị Hằng, nhưng hiện phiếu siêu âm này đã “biến mất”.

Về vụ sản phụ Nguyễn Thị Hằng tử vong tại Bệnh viện Phụ sản TW ngày 29/9, anh Bùi Thế Hải (trú tại tổ 2, thôn Văn Nội, phường Phú Lương, quận Hà Đông, TP.Hà Nội) – chồng sản phụ đã cung cấp cho báo chí các tài liệu là sổ khám chữa bệnh, chỉ định của bác sĩ tại thời điểm sản phụ cấp cứu tại bệnh viện.

Cụ thể, chỉ định của bác sĩ Nguyễn Hà Bảo Vân cho sản phụ mang mã BN 0043444002 (tức chị Hằng) ngày 29/9 ghi rõ: “Chẩn đoán thai 39.3 tuần, đau bụng – td rau tiền đạo” và chỉ định chị Hằng xuống phòng khám cấp cứu 1 của Bệnh viện Phụ sản TW. Còn sổ khám bệnh của chị Hằng, cũng ghi mã BN 0043444002, ngày 28/8, cũng ghi kết luận của bác sĩ: “SAH/C: RTĐ, dưới”.

Theo anh Hải, bác sĩ đã khẳng định nhiều lần chị Hằng bị nhau tiền đạo và cho điều trị bằng kháng sinh. Giấy ra viện của chị Hằng do 2 bác sĩ cùng ký ngày 25/6 cũng ghi rõ: “Chẩn đoán ra viện: Giữ thai 26 tuần, phương pháp điều trị: kháng sinh+ giảm co +coticoid”.

Theo anh Hải, kết quả siêu âm chẩn đoán nhau tiền đạo do bác sĩ Nguyễn Danh Cường (Trung tâm Chẩn đoán trước sinh – Bệnh viện Phụ sản T.Ư) kết luận lúc chị vào phòng đẻ, gia đình đã gắn vào sổ khám bệnh lúc cấp cứu chị Hằng, nhưng hiện phiếu siêu âm này đã “biến mất”.

Anh Hải đã cho rằng, khi biết vợ bị nhau tiền đạo, ra máu nhiều, gia đình đã yêu cầu bệnh viện cho mổ đẻ, nhưng các bác sĩ vẫn bảo đẻ thường, và sự cố xảy ra...

Theo Dân Việt



Theo GDVN


Bình luận
vtcnews.vn