Sản phụ mang thai 8 tháng chết do nhiễm cúm A/H1N1

Sức khỏeThứ Tư, 18/07/2018 16:06:00 +07:00

Một phụ nữ mang thai ở tuần 32 lên cơn sốt cao, suy hô hấp, dù được bác sĩ tích cực điều trị nhưng chỉ cứu được con, người mẹ không qua khỏi.

Chiều 18/7, Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới (TP.HCM) cho biết, vừa có một trường hợp chết vì nhiễm cúm A/H1N1.

Bệnh nhân là chị N.T.V. (35 tuổi, ngụ tại Đồng Tháp) đang mang thai ở tuần 32, được bệnh viện địa phương chuyển đến BV Bệnh Nhiệt đới trong tình trạng suy hô hấp, sốt cao. 

Qua kết quả thăm khám, xét nghiệm, bác sĩ xác định thai phụ nhiễm cúm A/H1N1. Bệnh nhân đã được đặt nội khí quản thở máy, điều trị tích cực nhưng tình trạng suy hô hấp không cải thiện.

cum

Từ đầu năm tới nay, TP.HCM đã xuất hiện nhiều ổ cúm A/H1N1, không ít người đã thiệt mạng vì bệnh này. 

Tình trạng bệnh đe dọa trực tiếp sinh mạng của mẹ và bé nên BV Bệnh Nhiệt đới đã hội chẩn cùng BV Từ Dũ thực hiện cuộc phẫu thuật cứu con. Bé gái chào đời với cân nặng 1,6kg được chuyển đến BV Từ Dũ chăm sóc.

Tại BV Bệnh Nhiệt Đới, sản phụ tiếp tục được điều trị tích cực bằng thở máy, kháng sinh, chăm sóc dinh dưỡng… Tuy nhiên, sau 3 tuần nằm viện, tình trạng bệnh không cải thiện và chết sau đó.

Sau khi được chăm sóc tại BV Từ Dũ, con của sản phụ V. không bị nhiễm cúm từ mẹ, đã được bác sĩ cho xuất viện.

Trước đó, tại TP.HCM xuất hiện hai ổ dịch cúm A/H1N1 lớn tại Bệnh viện Từ Dũ và Bệnh viện Chợ Rẫy. Bệnh cúm này khiến nhiều người ở TP.HCM và miền Tây thiệt mạng.

Cúm A/H1N1 là bệnh cúm mùa, nhưng lại có thể diễn tiến nặng đối với những người thuộc nhóm nguy cơ cao như: thai phụ, người bị béo phì, tiểu đường, trẻ em...

HUYỀN ANH
Bình luận
vtcnews.vn