Sản phụ chết sau sinh tại bệnh viện ở Hậu Giang: Người chồng bức xúc lên tiếng

Sức khỏeChủ Nhật, 16/12/2018 17:00:00 +07:00

Chồng của sản phụ chết sau khi sinh mổ tại Bệnh viên Đa khoa tỉnh Hậu Giang không đồng tình với nguyên nhân mà bệnh viện thông báo.

Liên quan đến sự việc sản phụ chết sau sinh mổ ở Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang, trưa 16/12, trao đổi với PV VTC News, anh Đ.V.V. (34 tuổi, chồng sản phụ D.T.T.M.) cho hay, gia đình anh vừa nhận được văn bản của bệnh viện trả lời về nguyên nhân cái chết của vợ mình. Tuy nhiên, anh không đồng tình với nguyên nhân mà bệnh viện thông báo.

Văn bản trên được ông Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang ký vào ngày 14/12. Theo đó, bệnh viện xác định nguyên nhân dẫn đến cái chết của sản phụ D.T.T.M. (36 tuổi) là do rối loạn đông máu, choáng mất máu nặng do đờ tử cung mổ lấy thai.

Anh V. cho biết, vợ anh trước giờ rất khỏe mạnh. Trong quá trình mang thai, hàng tháng hai vợ chồng có đến thăm khám ở một phòng khám tư tại thành phố Vị Thanh và kết quả sức khỏe cũng bình thường.

“Tháng nào vợ tôi cũng đến phòng khám bác sĩ T. hiện đang làm ở bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang để thăm khám. Sức khỏe vợ tôi không có gì bất thường. Trước khi mổ bắt con cũng có khám lại mà đâu nghe nói gì đâu, nên lý do mà bệnh viện đưa ra tôi chưa đồng ý”, chồng sản phụ M. thông tin.

Người nhà của sản phụ chết sau sinh tại bệnh viện ở Hậu Giang cho biết thêm, gia đình đang chờ kết luận của cơ quan Pháp y và kết luận của Hội đồng chuyên môn cấp tỉnh để biết nguyên nhân cái chết của sản phụ này.

chi M

 Đám tang của chị M. (Ảnh: gia đình chị M. cung cấp). 

Trước đó, như VTC News thông tin, khoảng 15h25 ngày 3/12/2018, chị  M. đến bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang nhập viện tại khoa phụ sản để sinh con. Dựa vào kích thước của bé các bác sĩ và gia đình quyết định sử dụng phương pháp mổ đẻ.

Đến 10h25 ngày 4/12, chị M. được đưa đến khoa gây mê hồi sức để mổ đẻ. Tình trạng sức khỏe của đứa bé bình thường, nhưng sản phụ tiếp tục được theo dõi. Khoảng 14h cùng ngày, sức khỏe của chị M. diễn biến xấu (tăng huyết áp, ra máu nhiều), bác sĩ yêu cầu phẫu thuật lần 2 để xử lý. Người nhà sản phụ đồng ý.

Sau phẫu thuật, chị M. tiếp tục hôn mê sâu và qua đời vào lúc 23h cùng ngày. Sau khi vụ việc đáng tiếc xảy ra, gia đình sản phụ M. bức xúc nên đến công an trình báo vụ việc và yêu cầu làm rõ. Nhận được tin báo, lực lượng chức năng tỉnh Hậu Giang có mặt khám nghiệm tử thi để xác định nguyên nhân cái chết của sản phụ.

Ngày 11/12, trả lời VTC News, ông Lê Thành Phúc - Giám đốc Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hậu Giang cho biết, kết quả giám định pháp y sẽ có trong khoảng 3 tuần, tính từ thời điểm khám nghiệm.

THANH TIẾN
Bình luận
vtcnews.vn