Sản phụ chết ở bệnh viện đa khoa Phú Quốc: Bộ Y tế vào cuộc

Sức khỏeThứ Ba, 22/05/2018 18:35:00 +07:00

Liên quan đến trường hợp sản phụ chết ở bệnh viện đa khoa Phú Quốc (Kiên Giang), Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Kiên Giang phải xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể vi phạm (nếu có) theo quy định hiện hành.

Ngày 22/5, Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Kiên Giang khẩn trương kiểm tra, xác minh sự việc 2 mẹ con sản phụ Lê Thị Bích Tuyền (27 tuổi, ngụ xã Gành Dầu, huyện Phú Quốc, tỉnh Kiên Giang) thiệt mạng tại bệnh viện đa khoa Phú Quốc, báo cáo lên Bộ Y tế trước 12h ngày 24/5.

Bộ Y tế cũng yêu cầu Sở Y tế tỉnh Kiên Giang nhanh chóng họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh để đánh giá quá trình tiếp đón, theo dõi, chăm sóc và xử lý của Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc đối với trường hợp sản phụ và trẻ sơ sinh.

san-phu-27-tuoi-tu-vong-khi-sinh-o-benh-vien-phu-quoc

Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc - nơi xảy ra vụ 2 mẹ con sản phụ Tuyền tử vong 

Sau khi có kết quả họp hội đồng chuyên môn cấp tỉnh, Sở Y tế tỉnh Kiên Giang phải xử lý nghiêm các cá nhân, tập thể vi phạm (nếu có) theo quy định hiện hành. Đồng thời, thông báo kết luận hội đồng chuyên môn tới cho gia đình sản phụ và chia sẻ thông tin cho các phương tiện truyền thông đại chúng và báo cáo kết quả giải quyết vụ việc lên Bộ Y tế trước ngày 30/6.

Ngoài ra, Bộ Y tế cũng yêu cầu Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc rà soát việc tuân thủ các quy trình dịch vụ chuyên môn kỹ thuật trong chăm sóc sức khỏe sinh sản, đặc biệt là trong việc thực hiện chăm sóc thiết yếu sớm cho bà mẹ và trẻ sơ sinh trong và ngay sau đẻ, gặp gỡ chia sẻ, động viên gia đình sản phụ.

Như VTC News thông tin, ngày 16/5, chị Tuyền được người thân đưa vào Bệnh viện Đa khoa Phú Quốc để thăm khám vì có dấu hiệu sinh nở. Sau 3 ngày nằm chờ sinh tại đây, bệnh viện thông báo cho gia đình rằng chị Tuyền sẽ chuyển sang sinh mổ do có dấu hiệu sinh khó. Tuy nhiên, sau khi mổ bắt thai, bác sĩ thông báo với người nhà là chị Tuyền đã mất.

Nhận thấy bé trai sơ sinh sức khỏe yếu, người thân chị Tuyền xin chuyển vào Bệnh viện Đa khoa Kiên Giang ở đất liền để tiếp tục chăm sóc và điều trị nhưng bé trai này cũng không qua khỏi vào tối 19/5.

SÔNG HẬU
Bình luận
vtcnews.vn