Sản phụ chết bất thường sau khi sinh mổ tại Quảng Trị: Đã có kết luận của hội đồng chuyên môn

Sức khỏeThứ Hai, 03/04/2017 18:33:00 +07:00

Sau thời gian điều tra, xác minh, Sở Y tế tỉnh Quảng Trị chuẩn bị đưa ra kết luận cuối cùng về cái chết của chị N.T.T (34 tuổi) khi sinh mổ tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Quảng Trị.

Ngày 3/4, chia sẻ với báo chí, ông Trần Văn Thành, Giám đốc Sở Y tế tỉnh Quảng Trị cho biết, đơn vị này nhận được báo cáo sơ bộ của hội đồng giám định chuyên môn về trường hợp của chị T. tử vong sau khi sinh mổ tại Quảng Trị.

Theo đó, nguyên nhân sản phụ tử vong được xác định là do chảy máu ổ bụng sau mổ lấy thai giờ thứ 12.

148972850220816-phu

 Người nhà đau đớn trước sự ra đi đột ngột của chị T.

Tuy nhiên, ông Thành cũng cho biết, báo cáo trên chỉ là bản sơ bộ. Sở Y tế tỉnh Quảng Trị đang xem xét kết quả pháp y và kết quả điều tra của cơ quan công an để đưa ra kết luận cuối cùng.

Trước đó, Sở Y tế Quảng Trị cũng đưa ra kết luận ban đầu về nguyên nhân sản phụ tử vong là do ngừng tuần hoàn, hô hấp, không hồi phục khả năng do thuyên tắc mạch phổi sau lấy thai giờ thứ 12. Tuy nhiên, gia đình nạn nhân cho rằng, kết luận ban đầu đó chưa chính xác.

Như VTC News đã thông tin, sáng 16/3, chị N.T.T (SN 1983, trú tại khóm An Hà, thị trấn Lao Bảo, huyện Hướng Hóa, Quảng Trị) nhập viện để chờ sinh con. Khoảng 18h cùng ngày, chị T. sinh mổ con gái sơ sinh nặng 3,8kg.

Sau ca sinh, người nhà nhận thấy chị vẫn khỏe mạnh, nói chuyện bình thường. Sau đó, chị T. được đưa về Khoa Sản - Nhi của Bệnh viện để theo dõi và truyền dịch.

Tuy nhiên, khoảng 3h30 ngày 17/3, bà Võ Thị Lành (SN 1962, mẹ chồng chị T.) thấy bình dịch truyền cho cho con dâu có dấu hiệu ngừng chảy, bà Lành đã nhờ người đi gọi y tá trực. Sau khi y tá sửa bình dịch thì thấy dịch chảy nhanh hơn.

Đến 5h30 cùng ngày, bà Lành phát hiện chị N.T.T lạnh ngắt, nằm xoay mặt vào trong, dù bác sĩ đến cấp cứu nhưng sản phụ tử vong trước đó.

Hiện nay, ê-kíp mổ gồm 2 bác sĩ và 4 hộ sinh đã bị đình chỉ công việc để phục vụ công tác điều tra.

Video: Không có tiền ‘bồi dưỡng’, nữ bác sĩ tát, đánh đập sản phụ ngay trên bàn mổ

Phương Thảo
Bình luận
vtcnews.vn