‘Săn’ ngân hàng có lãi suất cao nhất

Kinh tếThứ Năm, 30/05/2019 07:34:00 +07:00

Đồng USD tăng cao đang gây áp lực lên tiền đồng nên người dân có xu hướng “săn” ngân hàng có lãi suất cao nhất.

Cuộc chiến thương mại Mỹ - Trung đang diễn ra căng thẳng và có nhiều tác động tiêu cực tới nền kinh tế thế giới. Với Việt Nam, tác động rõ nét nhất chính là biến động tỷ giá.

Trong tháng 5, USD liên tục thay đổi theo xu hướng đi lên là chủ yếu. Có thời điểm, đồng USD đạt “đỉnh” 23.460 đồng/USD chiều bán ra.

ngan-hang-thuong-mai-viet-nam

Người dân có xu hướng “săn” ngân hàng có lãi suất cao nhất. 

Tới cuối ngày 28/5, dù không còn ở “đỉnh” nhưng đồng bạc xanh vẫn có giá rất cao khi giao dịch ở mức 23.335 đồng/USD (mua vào) – 23.455 đồng/USD (bán ra). Theo nhiều chuyên gia kinh tế, đồng USD tăng mạnh đồng nghĩa với việc giá trị tiền đồng bị giảm đi. Như vậy, để giảm thiểu tổn thất, người dân có xu hướng “săn” các ngân hàng có lãi suất cao.

Cách đây gần 1 tháng, có thông tin cho rằng Ngân hàng TMCP Việt Á (VietA Bank) trở thành ngân hàng có lãi suất huy động cao nhất lên đến 9%/năm. Cho tới nay, mức “đỉnh” này vẫn được duy trì nếu khách hàng tham gia chương trình “Tiết kiệm online – Nhân hai lợi ích”.

Theo đó, chỉ cần gửi tiết kiệm từ 5 triệu đồng và kỳ hạn 6 tháng trở lên, khách hàng đã có cơ hội nhận lãi suất lên đến 9%/năm và tham gia chương trình khuyến mãi khác. Tuy nhiên, chỉ 500 người đầu tiên tham gia mới được nhận ưu đãi này.

Trong khi đó, với mức lãi suất rất cao, lên đến 8,9%/năm, Ngân hàng TMCP Sài Gòn Hà Nội (SHB) không giới hạn số lượng người được hưởng ưu đãi. Tuy nhiên, cũng không nhiều cá nhân nhận lãi suất 8,9%/năm vì SHB có quy định về số tiền gửi.

Ngân hàng TMCP Bản Việt (VietCapital Bank) nằm trong Top 3 các ngân hàng có lãi suất cao nhất Việt Nam với mức 8,6%/năm áp dụng cho nhiều kỳ hạn từ 24 tháng đến 60 tháng. Khách hàng gửi tiết kiệm 12 tháng sẽ nhận lãi 8,5%/năm. Bên cạnh đó, VietCapital Bank còn có lãi suất từ 8% tới 8,3%/năm cho các kỳ hạn từ 12 tháng đến 15 tháng.

Đó là biểu lãi suất được VietCapital Bank công bố trên website chính thức. Còn tại một số phòng giao dịch, chi nhánh, mức lãi suất thực tế có thể lên đến 8,7%/năm, tùy từng địa chỉ cụ thể. Mức này được duy trì trong nhiều tháng qua.

Ngoài VietA Bank, SHB và VietCapital Bank, còn khá nhiều ngân hàng có lãi suất huy động cao hơn 8%/năm. Trong cả năm qua, Ngân hàng TMCP Bảo Việt (Baoviet Bank) duy trì mức lãi suất cao nhất tới 8,2%/năm áp dụng cho nhiều kỳ hạn dài từ 13 tháng đến 36 tháng. Ngoài ra, kỳ hạn 12 tháng cũng có mức khá cao 8%/năm.

Nhật Khánh
Bình luận
vtcnews.vn