“Săn” khuyến mại dịp 1/6

Kinh tếThứ Năm, 26/05/2011 10:23:00 +07:00

(VTC News) - Các chương trình khuyến mại dịp 1/6 năm nay khá trầm lắng, thế nhưng nhiều ông bố bà mẹ vẫn cố “săn” được những chương trình khuyến mại.

(VTC News) - Các chương trình khuyến mại dịp 1/6 năm nay khá trầm lắng, thế nhưng nhiều ông bố bà mẹ vẫn cố “săn” được những chương trình khuyến mại để vừa tiết kiệm tiền, mà vẫn chiều lòng được các “hoàng tử, công chúa”. 

Gian nan “săn” khuyến mại

Mặc dù, ngày 1/6 năm nay không rơi vào ngày nghỉ cuối tuần, nhưng vợ chồng anh Vũ (Khu đô thị mới Mỹ Đình 2) vẫn cố gắng thu xếp thời gian nghỉ phép để đưa cậu con trai năm nay lên lớp 2, đi nghỉ hè trước khi bước vào học thêm tiếng Anh vào giữa tháng 6 tới.

Lên kế hoạch chi tiết trước cả tháng, loay hoay tìm địa điểm nhưng theo lời chị Phương – vợ anh Vũ: “Thật chẳng dễ dàng gì”. Tiêu chí không cao, nhưng cũng chẳng phải địa điểm nào cũng đáp ứng được yêu cầu như kế hoạch của anh chị. Đó là một chuyến đi không chỉ đảm bảo về chất lượng dịch vụ, nhiều điểm tham quan hấp dẫn, mà còn có hình thức khuyến mại giảm giá.

Theo lời chị Phương, mục đích chính vừa tạo sự thoải mái cho cậu con trai sau một năm học vất vả, mà bố mẹ cũng có thời gian xả stress để tiếp tục công việc “kiếm cơm”, nên cũng phải cân nhắc kỹ.

Chị Phương cho biết: “Mất gần 1 tuần, dùng hết mạng Internet, lời giới thiệu của đồng nghiệp và cả đến tận các công ty du lịch lớn, ông xã với mình mới tìm được tour du lịch thực sự ưng ý khám phá Hạ Long - Cát Bà 3 ngày 2 đêm tính sơ sơ chi phí không quá 5 triệu đồng, vì được giảm giá 30%”.

Nhiều ông bố, bà mẹ hướng vào việc chọn sách cho con em mình (Ảnh IT)

“Bão giá đã bớt căng thẳng, nhưng tâm lý chung cứ thấy công ty nào nhiệt tình, chất lượng tốt mà kèm khuyến mại là cứ chọn đã. Dù sao, tiết kiệm được một khoản tiền cũng bù vào để làm được những việc khác. Chơi nhưng cũng phải dè dặt một tí”, chị Phương vui vẻ nói thêm.

Sau khi tham khảo kỹ càng các mức giá và thông tin về các nhà hàng có tiếng ở Hà Nội, tìm kiếm một số món đặc sản lâu nay ít nhòm ngó tới, chị Thu Nga ( Phố Hoàng Ngân – Quận Cầu Giấy) chỉ biết lắc đầu với thở dài vì giá cả không hề “mềm” một chút nào. Không nản lòng, chị lại chuyển hướng sang tìm kiếm những suất ăn giảm giá và chỉ cần một click chuột, sau vài giây hằng hà sa số những kết quả tìm kiếm giảm giá dịch vụ được hiện ra.

Không hề sai lầm khi dùng tài khoản trên một trang Web trực tuyến đăng ký suất ănbuffer với giá bán giảm 30% chỉ còn 400.000 đồng.

Chị Nga cho biết: “Năm ngoái còn cho các con đi chơi đây đó, đi những địa điểm cũ thì quá nhàm mà địa điểm mới chưa mọc lên.  Nên chị chọn đi ăn uống, thay vì cải thiện cuối tuần thì chuyển sang cải thiện giữa tuần. Quan trọng là các con được vui đúng ngày 1/6 tạo hứng khởi trong học tập cho các cháu thôi”.

Theo tính toán của chị Nga, với giá gốc của suất ăn lên đến 500.000 đồng, nay chỉ còn 300.000 đồng, xem như tiết kiệm 200.000 đồng còn lại  đủ để chi cho ăn kem, uống sinh tố hoặc mua một món quà xinh xắn tặng 2 cô con gái, cũng là một hình thức thêm niềm vui nho nhỏ.

Mỗi ông bố bà mẹ có một quan điểm riêng, một cách lựa chọn riêng nhưng tất cả đều hướng đến sự vui vẻ, bất ngờ và thú vị trong dịp Tết thiếu nhi. Thu nhập ít ỏi, chi tiêu chật vật, anh Nghĩa (Nhà đầu tư chứng khoán) cũng muốn được con mình bằng bạn bằng bè, nhưng khổ nỗi, thị trường phập phù, sắc đỏ bao trùm, giao dịch ảm đảm làm túi tiền của anh cũng vơi cạn dần.

Anh chia sẻ: “Cú sốc lỗ gần 200 triệu đồng trong 2 tháng qua, mình chưa hoàn hồn, những tour du lịch hoành tráng hay đi ăn nhà hàng giờ ngoài tầm tay rồi. Nên quay sang chọn sách, vừa tiết kiệm mà rèn luyện thói quen đọc cho bé”.

Với nhiều chương trình khuyến mại hấp dẫn của các nhà sách, công ty xuất bản, anh đã tìm hiểu và chọn bộ sách tìm hiểu về thế giới xung quanh chim muông, động vật. “Mình muốn bé nhà mình, tiếp xúc với thiên nhiên qua sách báo để mở mang trí tuệ. Sách có thể không khiến bé vui ngay như đi chơi, ăn uống nhưng giá trị của nó thì được tích lũy dần”.

Cửa hàng nhỏ “ngại” giảm giá?

Với tình hình kinh doanh khó khăn, người tiêu dùng ít hào hứng với việc chi tiền do đang thắt chặt hầu bao. Nhiều doanh nghiệp, cửa hàng nhỏ không dám đưa ra những chiêu khuyến mại để hút khách hàng.

Dạo quanh những tuyến phố lớn của Hà Nội, chương trình khuyến mại 1/6 năm nay khá trầm lắng. Nhiều người than vãn, vì đỏ mắt mới tìm được một chỗ khuyến mại ưng ý, nhìn chung các hình thức khuyến mại vẫn tập trung ở những doanh nghiệp lớn.

Chị Nguyệt – Chủ shop Mẹ và bé cho biết: “ Buôn bán ế ẩm, tiền bán chưa đủ tiền thuê mặt bằng. Đợt 30/4, doanh nghiệp của chị vừa khuyến mại để kích thích mua sắm nhưng mà chẳng có ai đoái hoài, họ đi chơi hết mấy ngày còn đâu thì giờ nữa”.

Shop quần áo trẻ em cũng ngại giảm giá
(Ảnh minh họa cho bài viết)

Đã khuyến mại dịp giỗ Tổ và 30/4, là cớ chung của những cửa hàng, shop nhỏ. Bởi, theo quan điểm của những chủ cửa hàng này, nếu thêm một đợt khuyến mại nữa tình hình cũng mong manh.

Anh Phương – Chủ cửa hàng quần áo trẻ em phố Hàng Đào cho rằng: “Làm cái gì cũng phải cân nhắc trước, đưa khuyến mại xong rồi cũng chẳng ai quan tâm thì tốt nhất cứ để nguyên giá kiếm được chút lãi nào hay chút đấy”.

Đó không là suy nghĩ của anh Phương mà là suy nghĩ chung của nhiều chủ cửa hàng khác. Bão giá, hút khách là điều cần thiết, nhưng người tiêu dùng lại thờ ơ thì, nền thà không còn hơn có. Anh Phương thậm chí còn hóm hỉnh: “ Không khuyến mại thì kêu đắt, khuyến mại xong rồi thì lại không mua. Khó chiều lòng người quá chú à”,

Khuyến mại đáng chú ý

Siêu thị Big C tổ chức ngày hội của bé từ 11/5 đến 1/6/2011, giới thiệu hơn 350 mặt hàng “đặc thù” của trẻ em như: sữa, bánh kẹo, hóa mỹ phẩm, đồ chơi, quần áo…có mức giảm giá từ 5 – 35% kèm nhiều quà tặng thiết thực. Trong các ngày 31/5 và 1/6 khi đến Big C, Bé là họa sĩ tô màu, đua xe lắc, thi hát Karaoke, Kéo co, nặn tượng, Xem ảo thuật.

Cũng nhân dịp 1/6, Nhà xuất bản Kim Đồng tổ chức chương trình “Vui Tết thiếu nhi, lì xì sách đẹp”. Kim Đồng sẽ ‘lì xì’ tới 50% giá của hàng ngàn cuốn sách hay, đẹp và bổ ích…Trong 2 ngày cuối tuần tới đây 28&29/5, tại cửa hàng 62 Bà Triệu, ngày hội Tết sách  cho thiếu nhi sẽ được tổ chức.

Công viên Hồ Tây khuyến mại dịp 1/6, từ 8 giờ ngày 28/5 đến 20 giờ ngày 1/6/2011. Nội dung chương trình gồm:

 Chương trình nghệ thuật Vương Quốc nhí: từ 8h00 – 11h30, thứ 7 ngày 28/5/2011.
- Địa điểm: Sân khấu Công viên Nước – Công viên Hồ Tây.

Chương trình khuyến mại “TUỔI THẦN TIÊN”- Thời gian: Từ 17h00 đến 21h00 các ngày 28, 29, 30, 31/5/2011.- Địa điểm: Sân khấu Thiên đường tuổi thơ – Công viên Mặt trời mới – Công viên Hồ Tây

Chương trình nghệ thuật bổ trợ: Thời gian: Các ngày 28, 29 và 1/6/2011. Buổi sáng: 9h00 – 11h00, buổi chiều: 14h30 – 16h30- Địa điểm: Sân khấu Khuê Văn Các – Công viên Mặt trời mới – Công viên Hồ Tây.Sân khấu Trung tâm và sân khấu Sâm Cầm – Công viên nước – Công viên Hồ Tây.

Trần Thành Công



Bình luận
vtcnews.vn