Săn hàng khuyến mại, rẻ - đẹp ở đâu?

Kinh tếThứ Hai, 23/08/2010 02:42:00 +07:00

Thời tiết sang thu, nhiều shop thời trang thi nhau thanh lý, giảm giá để xả hàng hè...

Thời tiết sang thu, nhiều shop thời trang thi nhau thanh lý, giảm giá để xả hàng hè. Người tiêu dùng có thể mua được những bộ cánh giá rẻ một nửa, thậm chí chỉ bằng một phần ba giá niêm yết.

Được ngày chủ nhật đi shopping, Hương Lan (sinh viên Đại học Quốc gia Hà Nội) hứng khởi khoe với cô bạn cùng phòng chiến lợi phẩm là rất nhiều váy áo giá rẻ. “Một chiếc váy đề giá 210.000 đồng, mua có 80.000 đồng. Còn quần bò chỉ 95.000 đồng thôi. Quần áo trong cửa hàng mà còn rẻ hơn ngoài chợ”, Lan vui vẻ chia sẻ.

Tại một cửa hàng giày dép đề biển “Safe off 30% đến 50%” trên đường Cầu Giấy, lượng khách xem và mua hàng đông nghẹt. Chị Minh, chủ cửa hàng cho biết, tuần xả hàng, giá giày dép mỗi đôi từ 200.000 đến 500.000 đồng chỉ còn dưới 350.000 đồng, có những đôi chưa đến trăm ngàn.

Hàng hè được nhiều cửa hàng giảm giá tới 50% 

Trên các khu phố thời trang như Chùa Bộc, Tôn Đức Thắng, Phạm Ngọc Thạch, Kim Mã, Cầu Giấy, Hàng Bông, nhiều cửa hàng cũng trưng biển xả hàng, giảm giá. Riêng trên đường Kim Mã có đến gần 20 cửa hàng. Từ shop hàng hiệu đến bình dân, từ quần áo đến giày dép, từ đồ người lớn đến trẻ em, tất cả đều treo biển thanh lý với mức giảm từ 30-50%.

Thậm chí, có shop còn bày luôn đồ thanh lý ra ngay lề đường, sát cửa hàng mình để tiêu thụ. Chú Đức, một người dân ở khu vực Cửa Nam cho biết, hàng “xịn” thì được bày bán bên trong cửa hiệu sang trọng, còn hàng thanh lý thì được bày ngay mép cửa hiệu nên giá rẻ hơn nhiều. Người đến mua dựng cả xe giữa lòng đường, chen nhau vào ngắm nghía, mua hàng.

Có nhiều lý do để các chủ kinh doanh đồng loạt tung ra chiến dịch xả hàng vào dịp này. Chị Quỳnh, chủ shop “Độc và Lạ” (Hàng Bông) nói: “Xả hàng không phải vì hàng lỗi, hỏng mà đơn giản, chúng tôi không muốn ‘ôm’ hàng sang năm, mất công bảo quản, có khi vụ sau mẫu đó lại khó bán. Trong mùa thì bán câu dầm được nhưng cuối vụ phải đẩy hàng nhanh, thu hồi vốn để chuẩn bị nhập hàng thu đông”.

Theo nhiều chủ kinh doanh quần áo, thời tiết thu, mọi người rất dễ diện đồ. Nhiều ngày nắng ấm, quần áo hè vẫn tiêu thụ mạnh song chờ đến cuối thu mới xả hàng thì không kịp thu hồi vốn để nhập hàng mùa đông. Vì vậy, cứ cuối hè là các chiến dịch xả hàng được tung ra. Đây là cũng giai đoạn thời trang thu đông bắt đầu được nhập về thay cho hàng mùa hè.

Giá rẻ là lý dó chính khiến nhiều người thích mua sắm vào những dịp xả hàng này. Đặc biệt với những bạn không quá cầu kỳ về mode thì đây là những thời điểm lý tưởng để shopping. “Mình thích mua đồ trái mùa, mùa hè đi mua đồ đông và ngược lại. Như vậy tiết kiệm được rất nhiều tiền. Sinh viên như bọn mình cũng chẳng cần mode mới làm gì, miễn là mặc hợp với mình là được”, Hương Lan chia sẻ.

Tuy nhiên, để mua được những một sản phẩm thanh lý ưng ý cũng không phải đơn giản. Thúy (sinh viên Đại học Khoa học Xã hội và Nhân văn) cho biết, nhiều khi tham của rẻ, mua về không dùng được. Khi đi mua những đồ giảm giá phải lưu ý sao cho rẻ mà vẫn phải “đáng đồng tiền bát gạo”.

“Nhưng cái khổ nhất của mua hàng tồn là không đủ size, những mẫu bán chạy người ta chẳng bao giờ giảm giá đâu. Còn những đồ xả hàng thì người ta đâu nhập thêm hàng nữa mà đủ size được. Có những chiếc mình rất thích nhưng đành ngậm ngùi, không ‘rước’ về được vì mặc không vừa”, Thúy chia sẻ thêm.

Theo Vnexpress


 

Bình luận
vtcnews.vn