Sân bay ‘tệ nhất châu Á’: Thứ trưởng GTVT trực tiếp kiểm tra

Thời sựThứ Sáu, 24/10/2014 05:19:00 +07:00

(VTC News) – Thứ trưởng GTVT Phạm Quý Tiêu sẽ trực tiếp tham gia đoàn kiểm tra chất lượng dịch vụ tại hai sân bay vừa bị xếp hạng ‘tệ nhất châu Á’.

(VTC News) – Thứ trưởng GTVT Phạm Quý Tiêu sẽ trực tiếp tham gia đoàn kiểm tra chất lượng dịch vụ tại hai sân bay vừa bị xếp hạng ‘tệ nhất châu Á’.

Thông tin này được ông Lại Xuân Thanh - Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam xác nhận với báo chí thông tin này.
Trước đó, như VTC News đã đưa tin, mặc dù thời gian qua ngành hàng không Việt Nam đã nỗ lực chấn chỉnh các hoạt động tại sân bay, đặc biệt cố gắng nâng chất lượng dịch vụ tại sân bay để xứng tầm ‘quốc tế’, để thực hiện nghiêm chỉ đạo của Bộ trưởng ngành.
Tuy nhiên, một bất ngờ lớn là sau hàng loạt những nỗ lực cải thiện thì hai sân bay quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất vẫn bị đưa vào danh sách ‘tệ nhất châu Á’ theo bình chọn của trang The Guide to Sleeping in Airports.
Hình ảnh nhếch nhác tại sân bay quốc tế Nội Bài - Ảnh Tô Hà/NLĐ 

Sau công bố của The Guide to Sleeping in Airports, Cục Hàng không Việt Nam ngay lập tức đã có thông tin phản hồi, theo đó không đồng tình với bảng xếp hạng khi cho rằng “kết quả bình chọn chưa phản ánh được đầy đủ, khách quan việc cải thiện chất lượng dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất trong thời gian qua”. 
Cục Hàng không cũng “chê” The Guide to Sleeping in Airports không phải là một tổ chức chuyên môn đánh giá về dịch vụ hàng không và kết quả đánh giá chỉ “thuần túy dựa trên việc bình chọn của người truy cập qua mạng”.
Phản ứng của Cục hàng không đã ngay lập tức bị Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng chấn chỉnh. 
Trao đổi với báo chí bên ngoài hành lang Quốc hội, ông Thăng thừa nhận phản ánh của The Guide to Sleeping in Airports là chính xác và phản ứng của lãnh đạo Cục hàng không Lại Xuân Thanh là ‘chưa cầu thị’.
Ông Thanh cũng cho biết đã trực tiếp phê bình ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam vì không cầu thị.
"Hành khách bình chọn như thế là khách quan. Tôi là người dân, là hành khách đánh giá chứ không liên quan gì đến mạng chính thống hay không", Bộ trưởng Thăng nói.
Do vậy, Bộ trưởng Thăng cũng nhấn mạnh “Cục Hàng không cần rà soát những mặt tốt và chưa tốt để từng bước lên kế hoạch khắc phục, theo đó phải chấn chỉnh những gì chưa cần phải đầu tư như thái độ cư xử, phục vụ hành khách”.
Ngay sau những phát biểu của Bộ trưởng Đinh La Thăng với báo chí, hôm qua (23/10), Bộ GTVT đã chính thức có yêu cầu cơ quan quản lý và khai thác kiểm tra chất lượng phục vụ hành khách tại 2 sân bay Nội Bài và Tân Sơn Nhất.
Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chỉ đạo đơn vị khai thác cảng hàng không sân bay là Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam khắc phục ngay những hạn chế theo tiêu chí đánh giá về chất lượng dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất, như mức độ tiện nghi, vệ sinh, phục vụ hành khách, cơ sở vật chất…
Bộ GTVT yêu cầu Cục Hàng không Việt Nam chủ trì, phối hợp với Tổng Công ty Cảng Hàng không Việt Nam tổ chức đoàn kiểm tra, đánh giá chất lượng dịch vụ tại Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài và Tân Sơn Nhất. Các đơn vị quản lý và khai thác phải khẩn trương thực hiện chỉ đạo và sớm báo cáo về Bộ GTVT.
Trao đổi với báo chí về vấn đề này, ông Lại Xuân Thanh, Cục trưởng Cục Hàng không Việt Nam ,cho biết, bắt đầu từ ngày 27/10, công tác kiểm tra tại sân bay Nội Bài. Sau đó sẽ tiến hành kiểm tra hoạt động tại sân bay Tân Sơn Nhất. Thứ trưởng Bộ GTVT Phạm Quý Tiêu sẽ trực tiếp tham gia đoàn kiểm tra. 

Lan Uyên (tổng hợp)
Bình luận
vtcnews.vn