Sân bay quốc tế “sợ” nhất thế giới

Thời sự quốc tếThứ Tư, 04/08/2010 12:30:00 +07:00

(VTC News) - Chính vì đường băng quá ngắn nên khi hạ cánh các máy bay đều phải bay rất thấp trong khoảng cách hẹp.

(VTC News) - Sân bay quốc tế Công chúa Juliana có lẽ là sân bay kỳ lạ nhất thế giới. Đường băng của sân bay này chỉ dài 2.349 m nhưng vẫn có thể tiếp đón các máy bay chở khách loại lớn cất, hạ cánh an toàn. Chính vì đường băng quá ngắn nên  khi hạ cánh các máy bay đều bay rất thấp.

Du khách đăng tắm biển tò mò xem cảnh phi cở phản lực hạ cánh ở sân bay Công chúa Juliana. 

Nằm trên đảo Saint-Martin thuộc vùng biển Maho, sân bay quốc tế Công chúa Juliana thuộc phần lãnh thổ do Hà Lan quản lý trong khi một phần đảo còn lại thuộc về người Pháp. Tên gọi Juliana được đặt theo tên Công chúa Juliana – người kế nhiệm Nữ hoàng Wilhelmina.

Vốn là một sân bay quân sự được đưa vào sử dụng năm 1942, chỉ một năm sau đó nó được chuyển đổi chức năng thành sân bay dân dụng. Trải qua 2 lần kiến thiết năm 1964 và 1985, sân bay Juliana đã trở thành một sân bay quốc tế quan trọng của khu vực quần đảo Leeward với 2,5 triệu lượt khách mỗi năm.

Khi máy bay bay gần tới bãi biển Maho đều phải hạ thấp độ cao, rất nhiều khách du lịch mặc dù rất sợ những vẫn muốn “mục sở thị” cảnh máy bay hạ cánh ở cự ly rất gần trên bãi biển bất chấp những cảnh báo nguy hiểm mà các luồng gió lớn do máy bay tạo ra.

 

Không chỉ có vậy, tất cả các máy bay khi hạ cánh tại sân bay này đều bị cấm hạ cánh ở đường băng số 28, ngày phía cuối đường băng này là một vực thẳm với thành núi dựng đứng ven biển, chỉ cần đi quá một chút là máy bay sẽ lao xuống biển.

Hồng Vũ(Theo PS, Jetphoto)

Bình luận
vtcnews.vn