Sân bay quốc tế Nội Bài tiếp tục lọt top 100 sân bay tốt nhất thế giới

Thế giớiThứ Năm, 28/03/2019 11:52:00 +07:00

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài của Thủ đô Hà Nội đứng thứ 86 trong danh sách 100 sân bay tốt nhất thế giới vừa được công bố.

Tổ chức đánh giá và xếp hạng hàng không Anh Skytrax hôm 27/3 tổ chức lễ trao giải thường niên World Airport Awards tại trung tâm hội nghị Passenger Terminal Expo ở London, Anh để vinh danh các sân bay tốt nhất trên thế giới

Không quá bất ngờ, Changi của Singapore được vinh danh là sân bay tốt nhất thế giới. Đây cũng là năm thứ 7 liên tiếp Changi dẫn đầu trong bảng xếp hạng các hãng bay tốt nhất thế giới. 

ST_20190328_KACHANGI_4727884

Sân bay Changi của Singapore. (Ảnh: Straitstimes)

"Việc được bầu chọn là sân bay tốt nhất thế giới năm thứ 7 liên tiếp là một thành tựu tuyệt vời đối với sân bay Changi. Giải thưởng này tiếp tục cho thấy sân bay này được du khách quốc tế tin tưởng và ưa chuộng", ông Edward Plaisted, CEO của Skytrax cho hay. 

Changi là một trong những sân bay lớn nhất Đông Nam Á và là một mắt xích quan trọng thúc đẩy kinh tế của đảo quốc sư tử. 

Năm nay, châu Á tiếp tục thống trị bảng xếp hạng của Skytrax khi có tới 7 đại diện nằm trong top 10.  Đặc biệt, Nhật Bản góp tới 3 sân bay là Haneda, Nagoya và Narita. 

Các sân bay ở châu Âu cũng được đánh giá khá cao khi có 7 sân bay lọt top 15. Không một sân bay nào ở Nam Mỹ, Bắc Mỹ, Australia hay châu Phi lọt được vào top 15. 

Sân bay Nội Bài của Việt Nam đứng ở vị trí 86 trong bảng xếp hạng của Skytrax, lần thứ 4 liên tiếp lọt top 100, mặc dù năm nay tụt 4 bậc so với bảng xếp hạng năm 2018. 

ve may bay di ha noi 2(1)

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài. (Ảnh: Zing) 

Cảng Hàng không quốc tế Nội Bài ghi điểm với hành khách nhờ triển khai đồng bộ hàng loạt các dịch vụ tiện ích tại các nhà ga hành khách: cây nước uống miễn phí; ki ốt internet; xe shuttle bus miễn phí phục vụ khách nối chuyến; xe điện miễn phí phục vụ hành khách khuyết tật; các điểm sạc pin điện thoại miễn phí. 

Bảng xếp hạng của Skytrax được đưa ra dựa trên ý kiến của hàng triệu hành khách tới từ hơn 100 quốc gia đối với các tiêu chí dịch vụ, hiệu suất, độ thuận tiện, mức độ thoái mái, khả năng ngôn ngữ của nhân viên của các sân bay.  

Song Hy
Bình luận
vtcnews.vn