Sân bay Nội Bài: Khắc khoải vĩnh biệt Đại tướng

Thời sựChủ Nhật, 13/10/2013 09:35:00 +07:00

(VTC News) – Tất cả mọi người trên sân bay Nội Bài hôm nay không thể quên hình ảnh linh cữu Đại tướng được đưa lên chuyên cơ đặc biệt trong nước mắt.

(VTC News) – Tất cả mọi người trên sân bay Nội Bài hôm nay không thể quên hình ảnh linh cữu Đại tướng được đưa lên chuyên cơ đặc biệt trong nước mắt.

10h00: Linh xa mang theo linh cữu Đại tướng đã đến bên chiếc ATR-72 trên sân bay Nội Bài. Đội tiêu binh thực hiện nghi lễ rước linh cữu Đại tướng lên máy bay đưa Người về đất mẹ Quảng Bình. Chiếc máy bay chở Ban  Lễ tang Nhà nước cùng các vị lãnh đạo Đảng, Nhà nước sẽ cất cánh ít phút sau khi chuyên cơ chở linh cữu Đại tướng cất cánh, tiễn đưa Đại tướng về đất mẹ Quảng Bình.

Đây là những giây phút cuối cùng Đại tường còn lưu lại mảnh đất Hà Nội. Ảnh dưới:

Ngay từ sáng sớm nay (13/10), hàng trăm người đã có mặt dọc đường đến sân bay Nội Bài (Hà Nội) để chờ tiễn đưa Đại tướng về quê hương Quảng Bình đúng như tâm nguyện của Người.

Theo ghi nhận của phóng viên VTC News, đến 6h sáng, mọi công tác chuẩn bị cho lễ tang của Đại tướng ở khu vực này đã sẵn sàng.

Hàng trăm chiến sỹ công an cùng các sinh viên tình nguyện và nhiều lực lượng khác đã có mặt từ rất sớm để chờ đón linh cữu của Đại tướng. Trên tay họ là những tấm biển in dòng chữ “Vĩnh biệt Đại tướng”.

Ánh mắt khắc khoải chờ Đại tướng của một người lính già
Ánh mắt khắc khoải chờ Đại tướng của một người lính già 


Trong khi đó, người dân từ mọi miền Tổ quốc cũng đã có mặt ở đây từ tờ mờ sáng. Họ ngồi trên những thảm cỏ xanh dọc hai bên đường, khắc khoải chờ Đại tướng.


Ông Nguyễn Văn Phong (75 tuổi), người đã lặn lội từ xã Xuân Canh, huyện Đông Anh (Hà Nội) tới khu vực gần sân bay Nội Bài từ 6 giờ sáng cho biết: “Tôi từng là bộ đội, rất kính nể Đại tướng, nhưng không có điều kiện vào nội thành thăm Người.

Sáng nay, tôi dậy từ 4 giờ sáng, bắt xe buýt tời gần khu vực này rồi đi xe ôm tới đây để được gần linh cữu của Đại tướng nhất. Mong muốn lớn nhất của tôi là được tưởng niệm Người khi linh cữu của Đại tướng qua đây”.

Do dậy từ rất sớm, vội vàng tới sân bay để hoàn thành tâm nguyện của mình nên ông Phong chưa kịp ăn sáng. Cầm trên tay nắm xôi còn nóng hổi do người vợ chu đáo chuẩn bị cho mình, ông Phong rưng rưng lệ: “Làm gì có tâm trạng để ăn bây giờ hả cô?”.

Người dân đau buồn tiếc thương Đại tướng:


Có cùng tâm trạng đau buồn như vậy, ông Nguyễn Viết Xuân – một cựu chiến binh 61 tuổi đến từ thị trấn Yên Lạc (Vĩnh Phúc), người đứng ngay cạnh ông Phong nói: “Tôi còn đến sớm hơn cả đồng chí này. Tôi cũng muốn được tiễn đưa Người lần cuối”.

Theo quan sát của chúng tôi, từ 7h30 phút đã có hàng trăm người tập trung ở sân bay Nội Bài chờ đón linh cữu của Đại tướng. Trên tay họ là di ảnh của Người cùng những chia sẻ đầy xúc động.

Ông Nguyễn Văn Đãi (56 tuổi) quá mệt mỏi vì chờ đợi từ 4 giờ sáng nên đã ngồi bệt xuống trước sảnh sân bay để chờ Người.
Nhịn ăn sáng, ông Phong vượt đường xa tới chào Đại tướng
Nhịn ăn sáng, ông Phong vượt đường xa tới chào Đại tướng


Chia sẻ với chúng tôi, ông Đãi cho biết, ông ở phường Nguyễn Giang, tổ dân phố Giang Chính, Hà Đông (Hà Nội). Do sợ tuổi cao sức yếu không chen chân được ở nội thành, hòa mình vào dòng người tiễn Đại tướng nên ông đã dậy từ rất sớm, đưa 3 thành viên trong gia đình, bao gồm cả một cháu nhỏ mới 8 tuổi ra sân bay tiễn Đại tướng.

“Tôi muốn thế hệ con cháu của mình cũng biết kính trọng, biết ơn Đại tướng và được có mặt ở đây trong những khoảnh khắc thiêng liêng tiễn người về nơi Đất Mẹ này”, ông Đãi nghẹn ngào nói.

Chàng trai người Nga rất ngưỡng mộ Đại tướng - Andrey
Chàng trai người Nga rất ngưỡng mộ Đại tướng - Andrey

 
Trước những tình cảm chân thành của hàng trăm người Việt dành cho Đại tướng, Andrey – chàng trai tới từ Moscow ở nước Nga xinh đẹp cho biết: “Tôi đã nghe nói rất nhiều về Đại tướng của các bạn. Ông ấy quả là một người vĩ đại khiến cả thế giới ngưỡng mộ.


Vốn tiếng Anh của tôi không tốt, nên tôi không thể chia sẻ nhiều những cảm nghĩ về Đại tướng với bạn, nhưng có một điều chắc chắn là tôi rất tiếc trước sự ra đi này. Tôi hiểu và đồng cảm với nỗi đau của các bạn. Mong Đại tướng sẽ an giấc ngàn thu”.

Mặc dù lượng người tới sân bay Nội Bài không ngừng tăng lên, nhưng không khí trang nghiêm, tang thương bủa vây nơi này. Mọi ánh mắt đang dõi về con đường, nơi linh cữu của Đại tướng sắp qua.

Minh Quân

Bình luận
vtcnews.vn