Sân bay Đà Nẵng đón hành khách thứ 5 triệu

Kinh tếThứ Ba, 30/12/2014 12:56:00 +07:00

Sáng 30/12, Bộ GTVT, UBND TP Đà Nẵng, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Vietjet Air đã chào đón hành khách thứ 5 triệu đến sân bay Đà Nẵng.

(VTC News) - Sáng 30/12, Bộ GTVT, UBND TP Đà Nẵng, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Vietjet Air đã chào đón hành khách thứ 5 triệu đến sân bay Đà Nẵng.

Sự kiện Cảng hàng không Đà Nẵng đón hành khách thứ 5 triệu có sự tham dự của Đại diện UBND TP Đà Nẵng, Bộ GTVT, Cục Hàng không, Sở VH-TT và DL Đà Nẵng cùng các hãng hàng không có đường bay khai thác tại Cảng hàng không Đà Nẵng.

Sân bay Đà Nẵng, hành khách thứ 5 triệu, Vietjet Air, Cảng hàng không
Sáng 30/12, Bộ GTVT, UBND TP Đà Nẵng, Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng và Vietjet Air đã chào đón hành khách thứ 5 triệu đến sân bay Đà Nẵng 

Theo đó, hành khách may mắn là ông Trần Minh Thịnh, lãnh đạo Công ty Ống thép 190, đi trên chuyến bay VJ511 từ Hà Nội đi Đà Nẵng của hãng hàng không Vietjet Air đến Đà Nẵng. Hai hành khách may mắn liền kề là ông Yasuda Takenori, một khách du lịch quốc tịch Nhật Bản và bà Nguyễn Thị Thủy Ly, nhân viên công ty Fubon Việt Nam.

Hành khách thứ 5 triệu qua cảng hàng không sân bay Đà Nẵng, ông Trần Minh Thịnh may mắn được nhận quà tặng đặc biệt nhân sự kiện là “Một năm bay miễn phí cùng Vietjet Air”; Hai hành khách kế tiếp được nhận một căp vé khứ hồi đi Thái Lan và một cặp vé khứ hồi đi Singapore.

Được biết, Cảng hàng không Quốc tế sân bay Đà Nẵng là 1 trong 3 cảng hàng không lớn nhất Việt Nam. Trong năm 2014, Sân bay Đà Nẵng đã đạt công suất phục vụ 5 triệu hành khách, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoài. Bình quân mỗi ngày, Sân bay Đà Nẵng phục vụ hơn 100 chuyến bay cất hạ cánh của 3 hãng hàng không nội địa và 11 hãng hàng không quốc tế. 

Sân bay Đà Nẵng, hành khách thứ 5 triệu, Vietjet Air, Cảng hàng không
Hành khách thứ 5 triệu qua cảng hàng không sân bay Đà Nẵng, ông Trần Minh Thịnh (đeo hoa) may mắn được nhận quà tặng đặc biệt nhân sự kiện là “Một năm bay miễn phí cùng Vietjet Air” 

Trước đó, vào đầu tháng 12/2014, Hãng hàng không Dragon Air (hãng hàng không đạt tiêu chuẩn dịch vụ 4 sao và là hãng hàng không lớn thứ hai của Hong Kong) đã công bố kết quả xếp hạng chất lượng dịch vụ của 96 sân bay mà hãng này khai thác và Sân bay Đà Nẵng lọt vào Top 3 sân bay có dịch vụ tốt nhất thế giới với nhiều tiêu chí được đánh giá cao về thái độ và chất lượng dịch vụ phục vụ hành khách.

Phát biểu tại sự kiện, ông Lê Xuân Tùng, Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Cảng hàng không Việt Nam, Giám đốc Cảng hàng không Quốc tế Đà Nẵng cho biết: “Việc Cảng hàng không Đà Nẵng đón nhận vị khách thứ 5 triệu vừa là thách thức, vừa là cơ hội.

Sự kiện đánh dấu thời điểm cảng đã đạt được công suất phục vụ theo thiết kế. Trong thời gian tới, nhiệm vụ của cảng hàng không Đà Nẵng là phải đáp ứng tốt hơn nữa nhu cầu của du khách cũng như nghiên cứu kế hoạch mở rộng nhà ga lên công suất phục vụ đạt 10 triệu hành khách/năm theo quy hoạch”.

Video Nụ cười ở sây bay



Bửu Lân
Bình luận
vtcnews.vn