Samsung tiếp tục đầu tư dài hạn và mở rộng hoạt động tại Việt Nam

Kinh tếThứ Tư, 31/10/2018 08:19:00 +07:00

Đánh giá cao sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam, lãnh đạo Samsung khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư dài hạn và mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Mới đây, Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc vừa có cuộc gặp với ông Lee Jae Yong, Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung về một số vấn đề liên quan đến hoạt động của Tập đoàn này ở Việt Nam.

Tại buổi gặp, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn Samsung tiếp tục mở rộng phạm vi, quy mô hoạt động tại Việt Nam, không chỉ là “cứ điểm sản xuất lớn nhất toàn cầu tại Việt Nam” mà hướng tới “cứ điểm chiến lược lớn nhất toàn cầu tại Việt Nam”.

Cụ thể, Thủ tướng đề nghị Tập đoàn mở rộng đầu tư vào những ngành sản xuất quan trọng mà Samsung có thế mạnh như nghiên cứu, phát triển lĩnh vực bán dẫn, đầu tư cơ sở hạ tầng, năng lượng, tiếp tục hỗ trợ thiết thực về đào tạo và chuyển giao công nghệ để tạo điều kiện cho các doanh nghiệp công nghiệp phụ trợ của Việt Nam.

Ngoài ra, Thủ tướng cũng đề nghị Samsung hợp tác, hỗ trợ Việt Nam trong quá trình xây dựng và phát triển Chính phủ điện tử. Đồng thời, Thủ tướng cũng khẳng định Chính phủ sẽ tiếp tục tạo điều kiện thuận lợi để Tập đoàn thành công hơn nữa tại Việt Nam.

samsung

Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tiếp ông Lee Jae Yong, Phó Chủ tịch Tập đoàn Samsung. (Ảnh: VGP/Quang Hiếu)

Đáp lại, lãnh đạo Samsung đã cảm ơn sự quan tâm của Chính phủ, Thủ tướng đối với hoạt động của Tập đoàn tại Việt Nam. Đánh giá cao sự phát triển kinh tế mạnh mẽ của Việt Nam thời gian qua, ông Lee Jae Yong khẳng định sẽ tiếp tục đầu tư dài hạn và mở rộng hoạt động tại Việt Nam.

Hiện Samsung đang nỗ lực hợp tác nhiều hơn với các doanh nghiệp Việt Nam trong việc cung ứng phụ tùng, đào tạo phát triển nguồn nhân lực. Ông Lee Jae Yong cũng cho biết, sau khi về Hàn Quốc sẽ tổ chức cuộc họp để xem xét có thể đầu tư vào các ngành, lĩnh vực khác tại Việt Nam như gợi ý của Thủ tướng.

Được biết, tổng vốn đầu tư của Samsung ở Việt Nam hiện tại hơn 17 tỷ USD, xuất khẩu trên 54 tỷ USD, tạo việc làm cho hơn 160.000 người và là một trong những doanh nghiệp nước ngoài hoạt động tương đối thành công trong nhiều năm qua.

Tân Nguyên
Bình luận
vtcnews.vn