Samsung ra mắt loại pin mới kéo dài thời gian hoạt động cho xe điện

Kinh tếThứ Bảy, 16/09/2017 17:31:00 +07:00

Tại triển lãm xe Frankfurt 2017, Samsung công bố loại pin SDI mới, giúp xe điện hoạt động 600 đến 700 km chỉ với một lần sạc.

Tại triển lãm xe Frankfurt 2017 (Đức), Samsung cho ra mắt dòng pin SDI đa chức năng, có khả năng kéo dài quãng đường đi của các phương tiện chạy bằng điện. Theo giải thích từ phía công ty, loại pin mới cho phép ôtô điện chạy từ 600 đến 700 km, vượt xa khả năng của Tesla Model S.

samsung_SDI_for_car

 Pin của Samsung mới giúp cải thiện quãng đường đi của xe điện. (Ảnh: Samsung)

"Người dùng có thể thay đổi số môđun theo ý muốn, nó giống như việc xếp các cuốn sách lên kệ vậy. Ví dụ nếu 20 môđun được lắp đặt trên chiếc ôtô cao cấp, xe có thể đi khoảng 600-700 km.

Nếu 10 đến 12 môđun được gắn trên một chiến sedan thông thường, nó có thể chạy khoảng 300 km. Sản phẩm hi vọng sẽ thu hút được các hãng sản xuất xe hơi vì họ có thể tùy biến chúng dễ dàng", đại diện Samsung nói. 

Video: Samsung công bố pin SDl mới dành cho xe hơi điện có khả năng chạy vượt mức thông thường

Theo Electrek, các hãng sản xuất xe hơi truyền thống như Nissan và GM luôn sử dụng các thỏi pin dạng hộp chữ nhật trong hệ thống của họ. Nhưng từ đầu năm nay, Samsung SDI đã bắt đầu phát triển thỏi pin dạng trụ 2170 mới. Tiếp theo sau Tesla, hãng xe đầu tiên hiện thực hóa bằng dòng xe điện của họ.

Bên cạnh đó, không có thêm thông tin cụ thể nào được tiết lộ về bộ pin mới trong buổi triển lãm. Nhưng theo các cuộc thử nghiệm thực hiện bởi Consumer Reports, Samsung SDI mới cho khả năng vượt xa các loại pin đang sử dụng trong các dòng xe điện hiện nay. Tesla Model S chạy được 416 km và Chevy Bolt hoạt động khoảng 383 km.

Chuyên đề: Tin Kinh tế
Bình luận
vtcnews.vn