Samsung hé lộ smartphone màn hình gập tương lai

Khoa học - Công nghệThứ Năm, 08/11/2018 10:52:00 +07:00

Tại hội thảo dành cho các nhà phát triển ở San Francisco (Mỹ) ngày 7/11, Samsung đã giới thiệu mẫu điện thoại với màn hình có thể gập đôi của hãng.

Samsung từ lâu đã đề cập đến việc phát triển mẫu thiết bị có thể gập lại để trở thành một smartphone nhỏ gọn và mở ra thành một tablet cỡ lớn phục vụ giải trí và công việc. Sau nhiều đồn đoán, họ cuối cùng cũng công bố sản phẩm sử dụng công nghệ màn hình Infinity Flex Display.

Samsung-1

(Ảnh: The Verge)

Chiếc điện thoại này vẫn chỉ là mẫu thử, chưa phải sản phẩm chính thức được thương mại hóa. Do đó, Samsung đã "ngụy trang" cho máy bằng cách đặt trong một khung đen, thậm chí tắt bớt hệ thống đèn khi trình diễn. Thiết bị có màn hình 7,3 inch khi mở ra, có thể chạy được cùng lúc ba phần mềm.

Cuối tháng 10, công ty Royole gây xôn xao khi qua mặt Samsung và Huawei để trở thành nhà sản xuất đầu tiên trên thế giới bán ra thị trường smartphone với màn hình gập, chứ không đơn thuần là bản dựng (concept), mang tên FlexPai. Tuy nhiên, khi gập lại, điện thoại trông nó dày và thô bởi không thể gập phẳng mà vẫn cong lên ở phần khớp, gây khó chịu khi người dùng để trong túi quần.

Samsung-2

(Ảnh: The Verge)

Trong khi đó, thiết bị của Samsung có thể gập lại hoàn toàn. Đại diện Samsung cho biết họ sẽ bắt đầu sản xuất hàng loạt smartphone dùng công nghệ Infinity Flex Display trong một vài tháng tới, nhưng không tiết lộ thời gian cụ thể cũng như giá bán dự kiến.

Smartphone màn hình gập được đánh giá là xu hướng của năm 2019. Ngoài Samsung, rất nhiều nhà sản xuất cũng đang âm thầm phát triển thiết bị như vậy như Huawei, LG, Xiaomi, Apple. Tuy nhiên, hiện mới chỉ có duy nhất FlexPai của Royole được tung ra thị trường với giá 1.300 USD.

>>> Đọc thêm: Galaxy Note 9 lộ diện với màu vàng rực độc đáo

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn