Samsung Galaxy S8 dùng công nghệ nhận dạng khuôn mặt để mở khóa

Kinh tếThứ Năm, 16/03/2017 06:43:00 +07:00

Samsung sẽ trang bị công nghệ nhận dạng khuôn mặt trên Galaxy S8 thay vì sử dụng cảm biến mống mắt.

Theo thông tin trên Business Insider, Samsung sẽ trang bị lại công nghệ bảo mật tiên tiến, đã từng được trang bị trên Galaxy Note 7 là khả năng mở khóa bằng mống mắt, vào dòng sản phẩm Galaxy S8.

samsung-galaxy-s8-will-reportedly-use-facial-recognition-technology-to-unlock-your-phone-in-001-seconds

 Samsung Galaxy S8 dùng công nghệ đặc biệt để mở khóa. (Ảnh: Business Insider)

Nguồn tin này được Korea Economic Daily khai thác từ một quan chức giấu tên của Samsung. Người này khẳng định khi máy quét mống mắt chưa đạt yêu cầu về độ tin cậy, việc nhận dạng khuôn mặt trên thiết bị sẽ mất dưới 0,01 giây.

use

 Galaxy S8 sẽ được trang bị khả năng mở khóa bằng nhận diện khuôn mặt.

Bên cạnh đó, nguồn tin cũng cho biết Samsung sẽ di chuyển vùng nhận dạng cảm biến vân tay sang mặt lưng sau máy, thay vì đặt ở nút Home đằng trước. Điều này phù hợp với thông tin cho rằng Galaxy S8 sẽ trang bị bề mặt màn hình cảm ứng hoàn toàn ở mặt trước.

Samsung-Galaxy-S8-press-leak-840x560

Đây là một lựa chọn dễ dàng vì việc nhận dạng khuôn mặt trên nền tảng của Google không yêu cầu bất kỳ phần cứng đặc biệt nào ngoài sự hỗ trợ của máy ảnh trước. (Ảnh: Business Insider)

Một số báo cáo còn cho biết Samsung sẽ ra mắt hai phiên bản khác nhau của Galaxy S8, nhưng chúng đều sở hữu màn hình cong, máy quét vân tay ở phía sau, viền mỏng, tích hợp jack 3.5 mm và trợ lý giọng nói Bixby mới.

Video: Samsung Galaxy S8 "đốt cháy" tín đồ công nghệ

Hường Nguyễn (Nguồn: Business Insider)
Bình luận
vtcnews.vn