Samsung Galaxy Note 7 bị thu hồi: Người Việt đã mua sẽ được đổi máy mới

Kinh tếThứ Bảy, 03/09/2016 18:08:00 +07:00

Samsung Việt Nam vừa phát đi thông cáo về việc tạm dừng bán mẫu smartphone Galaxy Note 7 tại Việt Nam để điều tra nguyên nhân lỗi pin, đồng thời cam kết sẽ đổi máy mới cho những người đã mua điện thoại này trong thời gian tới.

Trong thông cáo phát đi, Samsung cho biết, đến ngày 1/9/2016, đã có 35 trường hợp được phản ánh từ người tiêu dùng trên toàn cầu liên quan đến sự cố pin của Note 7.

Hãng đang điều tra các nhà cung cấp để xác định nguồn hàng bị ảnh hưởng trên thị trường. Tuy nhiên, theo Samsung, vì sự an toàn của khách hàng, hãng quyết định tạm dừng bán các sản phẩm Note 7.

galaxy note 7

Note 7 được bán tại thị trường Việt Nam vào ngày 19/8, và đây là lần đầu tiên Việt Nam nằm trong nhóm các nước bán sản phẩm Note sớm nhất trên thế giới.  

Samsung cũng cho biết, đối với những khách hàng đã mua Galaxy Note7, hãng sẵn sàng đổi sản phẩm mới cho khách hàng trong thời gian sắp tới. 

Cụ thể, khách hàng đã mua Galaxy Note7 có thể mang máy trực tiếp đến trung tâm chăm sóc khách hàng Samsung gần nhất, hoặc có thể liên hệ đường dây tư vấn miễn phí 24/7 tại số điện thoại 1800 588 889, hoặc có thể tham khảo tại địa chỉ http://www.samsung.com/vn/support/center/supportservicecenter/.

"Chúng tôi rất tiếc về sự bất tiện này, nhưng đây là hành động cần thiết nhằm đảm bảo việc mang đến cho khách hàng của Samsung những sản phẩm và dịch vụ có chất lượng tốt nhất”, thông cáo cho biết, đồng thời khẳng định Samsung đang làm việc chặt chẽ với các đối tác để đảm bảo quy trình đổi sản phẩm cho khách hàng diễn ra thuận tiện nhất.

Trước đó, trong một buổi họp báo chiều 2/9 tại Hàn Quốc, ông Koh Dong-jin, Chủ tịch Samsung Mobile đã công bố nhiều chi tiết về các vụ cháy, nổ pin trên Galaxy Note 7.

Cụ thể, Samsung Mobile phát hiện 35 trường hợp máy bị lỗi cho đến hiện tại. Lỗi này được ước tính sẽ ảnh hưởng đến khoảng 24 máy cho mỗi 1 triệu chiếc bán ra, tương đương tỷ lệ 1/42.000 máy có nguy cơ cháy nổ. Tuy nhiên lệnh thu hồi toàn cầu vẫn cần được ban bố.

Tại buổi họp báo, ông Koh Dong-jin đã xin lỗi vì bất cứ sự bất tiện nào gây ra cho khách hàng, đồng thời khẳng định sự an toàn của người dùng phải được đặt lên hàng đầu.

Note 7 được bán tại thị trường Việt Nam vào ngày 19/8, và đây là lần đầu tiên Việt Nam nằm trong nhóm các nước bán sản phẩm Note sớm nhất trên thế giới. 

Theo thống kê từ các hệ thống đại lý trong cả nước, trong đợt giao hàng đầu tiên, đã có khoảng trên 10 nghìn máy Note 7 được giao tới khách hàng. Vẫn còn hàng nghìn người đặt cọc mua sản phẩm trước đó nhưng chưa có hàng để giao, và phải đợi đến đợt hai từ ngày 9/9 mới nhận được hàng.

(Nguồn: VnEconomy)
Bình luận
vtcnews.vn