Samsung Flight II: Giá rẻ nhưng hiệu năng cao

Khoa học - Công nghệThứ Hai, 15/11/2010 02:45:00 +07:00

(VTC News) - Flight II là chiếc điện thoại nằm ở phân khúc thị trường tầm trung của Samsung nhưng không vì vậy mà chiếc máy thiếu đi những tính năng cần thiết.

(VTC News) - Flight II là chiếc điện thoại nằm ở phân khúc thị trường tầm trung của Samsung nhưng không vì vậy mà chiếc máy thiếu đi những tính năng cần thiết.

Mùa hè 2010 quả là sẽ rất đáng nhớ với Samsung Mobile khi “ông lớn”của làng công nghệ này liên tục giới thiệu những mẫu điện thoại mới lạ trên thị trường. Sau thành công của Samsung Flight, mới đây thì phiên bản Flight II hỗ trợ cả màn hình cảm ứng và bàn phím QWERTY cũng đã được phát hành trên thị trường.
Samsung Flight II hướng đến đối tượng người dùng phổ thông 

So với phiên bản trước, Flight II vẫn giữ nguyên hầu như những tính năng như Camera 2.0, hệ thống định vị GPS, tính năng chơi nhạc và cả 3G. Cải tiến duy nhất năm ở tốc độ duyệt web và chiếc máy này có hỗ trợ thêm một số mạng xã hội như Facebook hay Twitter. Giá bán của Samsung Flight II là 49 USD kèm hợp đồng 2 năm với nhà phân phối AT&T.

Thiết kế

Nếu như Samsung Flight gây ấn tượng rất riêng về thiết kế thì Flight II lại không được như vậy. Kích thước 10x4.5 cm cùng độ dày 1.2 cm của Flight II có nhiều nét tương đồng so với những phiên bản điện thoại khác từ tập đoàn điện tử lớn nhất Hàn Quốc này.
Hộp đựng Samsung Flight II khá nhỏ gọn 

Màn hình của Flight II có kích thước 2.8 inch và hỗ trợ cảm ứng. So với phiên bản cũ thì Flight II hơn hẳn cả về kích thước, độ phân giải, số lượng màu sắc hiển thị. Ngay cả khi so với Eternity II, một chiếc điện thoại rất đáng chú ý khác của Samsung thì hình ảnh trên Flight II vẫn có phần sắc nét hơn.

Người dùng sẽ có thể tùy chỉnh giao diện của Flight II trên màn hình chờ. Tính năng TouchWiz đã từng mang đến thành công cho Samsung ở nhiều dòng sản phẩm vẫn được duy trì. Một trong những widget thú vị nhất mới được Samsung bổ sung là mạng xã hội như Facebook, Twitter, MySpace hay Yahoo! Search…
 

Menu của Flight II được chia làm nhiều trang khác nhau, người dùng có thể chuyển đổi giữa những trang ứng dụng này qua màn hình cảm ứng. Phía dưới cùng của màn hình là những nút gọi điện thoại, danh bạ và nhắn tin..

Màn hình cảm ứng trên Samsung Flight II sử dụng công nghệ cảm ứng điện dung và tỏ ra khá nhạy đối với những thao tác bằng tay
Thân máy khá mỏng 

Tính năng đàm thoại của Flight II cũng được Samsung phát triển rất tốt. Âm thanh của loa trong và rất rõ. Ngay cả trong những điều kiện không gian có tiếng ồn, thì người nghe vẫn có cảm nhận rõ. Bên cạnh đó thì giao diện khi đàm thoại của Flight II cũng gây được thiện cảm với người dùng nhờ hệ thống nút bấm đẹp mắt và khả năng truy cập đến danh bạ nhanh chóng. Nếu không muốn sử dụng hệ thống gọi điện trên màn hình cảm ứng, người dùng hoàn toàn có thể trượt ngang và dùng những nút gọi điện trên bàn phím cứng QWERTY.

Tính năng

Danh bạ của Flight II hỗ trợ việc lưu trữ lên tới 2000 contact. Người dùng có thể chia danh bạ theo nhóm và đặt nhạc chuông, photo riêng.
 

Flight II cũng gây ấn tượng khá mạnh bằng tính năng E-mail. Bằng giao diện web, người dùng có thể sử dụng rất nhiều dịch vụ mail phổ thông như Gmail, Yahoo! Mail, Hotmail…

Bên cạnh đó, chiếc điện thoại này cũng hỗ trợ những tính năng cơ bản như chế độ rung, loa ngoài, đồng hồ báo thức, lịch công việc, máy tính, đồng hồ bấm giờ, Bluetooth…
 

Tính năn nghe nhạc của Flight II cũng ở mức khá so với những chiếc điện thoại tầm trung. Âm thanh khi sử dụng tai nghe là rất trong và rõ. Khi sử dụng loa ngoài thì cũng không có nhiều khác biệt. Với dung lượng bộ nhớ trong 512MB cùng khả năng mở rộng bằng thẻ nhớ microSD lên tới 16GB thì những người thường xuyên nghe nhạc cũng sẽ thoải mái với việc lưu trữ.

Điều đáng thất vọng ở Samsung Flight II là việc chiếc máy này không hề có sự nâng cấp nào về Camera so với phiên bản trước. Camera 2.0 megapixel của Flight II đã quá lạc hậu so với mắt bằng chung của những chiếc điện thoại khác trên thị trường.
 

Samsung Flight II hoạt động tốt trên tất cả những băng tần GSM phổ biến (GSM 850/900/1,800/1,900MHz). Do là một chiếc điện thoại tầm trung nên Flight II không hỗ trợ mạng 3G tốc độ cao. Tốc độ duyệt web thông qua 3G là khá chậm.

Flight II hỗ trợ thời gian đàm thoại lên tới 5 giờ đồng hồ liên tục cùng khả năng chờ lên tới 10 ngày.
 

Ưu điểm: Samsung Flight II là một chiếc điện thoại có thiết kế mỏng cùng bàn phím QWERTY đầy đủ, hỗ trợ mạng 3G cũng như GPS và màn hình hỗ trợ nhiều màu.

Nhược điểm: Thiết kế của Samsung Flight II hơi mang tính cổ điển, chất lượng camera còn chưa tốt. Mạng 3G trên chiếc điện thoại này cũng có tốc độ không cao.

Tổng kết: Samsung Flight II có nhiều tính năng giải trí nhưng đây vẫn chưa phải là sự lựa chọn tối ưu nếu so với những đối thủ cạnh tranh.

Video mở hộp Samsung Flight II:


 


Hoàng Việt

Bình luận
vtcnews.vn