Sầm Sơn khánh thành hệ thống Hubway đón mùa du lịch hè 2016

Kinh tếThứ Bảy, 09/04/2016 09:40:00 +07:00

Lễ khánh thành hệ thống Hubway được tổ chức tại Hubway 8, đường Hồ Xuân Hương, TX Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, với sự tham gia của hơn 400 khách mời.

(VTC News) - Sáng 8/4/2016, Lễ khánh thành hệ thống Hubway (thuộc dự án Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương) được tổ chức tại Hubway 8, đường Hồ Xuân Hương, TX Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa, với sự tham gia của hơn 400 khách mời.
 
Tham dự Lễ khánh thành, về phía đại diện tỉnh Thanh Hóa có ông Ngô Văn Tuấn – Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Đào Vũ Việt - Giám đốc Sở Xây dựng, ông Trịnh Huy Triều – Bí thư Thị ủy Sầm Sơn, ông Lê Ngọc Chiến - Chủ tịch UBND Thị xã Sầm Sơn. Về phía đại diện nhà thầu – Tập đoàn FLC có Bà Hương Trần Kiều Dung – Tổng Giám đốc Tập đoàn FLC.

Các đại biểu thực hiện nghi lễ khánh thành
Các đại biểu thực hiện nghi lễ khánh thành 
Dự án Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương là dự án được triển khai theo hình thức BOT, do UBND thị xã Sầm Sơn làm chủ đầu tư và Tập đoàn FLC tham gia với tư cách là nhà thầu. Theo đó, toàn bộ bãi biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương sẽ được cải tạo theo hướng hiện đại, thân thiện và hấp dẫn.

Phát biểu tại lễ khánh thành, bà Hương Trần Kiều Dung, Tổng giám đốc Tập đoàn FLC đã khẳng định vai trò và ý nghĩa quan trọng của dự án này đối với việc thay đổi diện mạo du lịch thị xã Sầm Sơn nói riêng, tỉnh Thanh Hóa nói chung.

Bà Hương Trần Kiều Dung - Tổng giám đốc Tập đoàn FLC phát biểu tuyên bố khánh thành hệ thống Hubway.
Bà Hương Trần Kiều Dung - Tổng giám đốc Tập đoàn FLC phát biểu tuyên bố khánh thành hệ thống Hubway. 

“Mong muốn lớn nhất của FLC là góp phần làm thay đổi diện mạo du lịch Thanh Hoá thông qua việc tạo dựng một không gian ven biển kiểu mẫu, đầu tiên ở Việt Nam với các phân khu chức năng phục vụ du khách và người dân theo quy chuẩn quốc tế”.

Dự án được thiết kế bởi kiến trúc sư nổi tiếng người Tây Ban Nha, bao gồm các phân khu chức năng như: công viên cây xanh cảnh quan, khu vui chơi trẻ em, vườn hoa bốn mùa, quảng trường nhạc nước, không gian điêu khắc, quảng trường tâm linh, khu tắm tráng...

Cũng tại buổi lễ, ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa nhiệt liệt chúc mừng nhân dân Sầm Sơn sắp có một công trình văn minh, đẹp nhất Việt Nam. Điểm nổi bật của dự án Không gian du lịch ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương không chỉ ở lợi ích mang lại cho địa phương, mà đây còn là dự án thi công và hoàn thiện trong thời gian thần tốc, chỉ trong vài tháng.
Ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu chúc mừng nhân dân Sầm Sơn sắp có bãi biển văn minh, đẹp nhất Việt Nam
Ông Ngô Văn Tuấn - Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa phát biểu chúc mừng nhân dân Sầm Sơn sắp có bãi biển văn minh, đẹp nhất Việt Nam 

Cũng theo ông Tuấn, FLC là một trong số các nhà đầu tư lớn tại Thanh Hóa, đã và đang triển khai 9 dự án với tổng mức đầu tư trên 17.000 tỷ đồng. Những dự án của FLC góp phần rất lớn vào việc phát triển ngành du lịch của tỉnh nhà.

Chỉ trong thời gian ngắn kể từ khi các dự án của FLC được hoàn thiện và đi vào sử dụng, lượng du khách đến với Sầm Sơn không ngừng tăng lên, hứa hẹn trong mùa hè 2016, Sầm Sơn sẽ đón 6 triệu du khách. Không chỉ mang ý nghĩa kinh tế, các dự án của FLC còn giải quyết việc làm cho hàng nghìn lao động địa phương.

“Với những dự án của FLC, lãnh đạo tỉnh luôn làm việc khẩn trương, hoàn tất các thủ tục giấy tờ chỉ trong thời gian được tính bằng giờ, bằng ngày. Chính điều này càng chứng tỏ chủ trương đúng đắn trong thu hút đầu tư của tỉnh nhà, đồng thời lãnh đạo và nhân dân trong tỉnh sẽ luôn sát cánh và hỗ trợ nhà đầu tư trong việc triển khai các dự án”, ông Tuấn nói.
Lễ khánh thành thu hút sự tham dự của hơn 400 khách mời và người dân địa phương
Lễ khánh thành thu hút sự tham dự của hơn 400 khách mời và người dân địa phương 

Hệ thống Hubway được khai trương là một trong nhưng hạng mục quan trọng của  dự án “Không gian ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương”. Các Hubway được thiết kế 1 tầng độc đáo và hiện đại, có diện tích từ 250 - 300 m2.
Hệ thống hubway là một trong những hạng mục điểm nhấn của Không gian ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương
Hệ thống hubway là một trong những hạng mục điểm nhấn của Không gian ven biển phía Đông đường Hồ Xuân Hương 
Mỗi Hubway được ví như một công trình có nét cá tính riêng, phục vụ bar – café, đồ ăn nhanh, massage, y tế... mang đến trải nghiệm hoàn toàn khác biệt cho du khách.  Không chỉ vậy, các hubway còn là địa điểm dừng chân lý tưởng để khách du lịch thưởng ngoạn vẻ đẹp của bãi biển Sầm Sơn và đặc biệt sẽ mang lại sự nhất quán về kiến trúc tổng thể cho bãi biển Sầm Sơn.


Nguồn: FLC
Bình luận
vtcnews.vn