Sam Allardyce trở thành HLV trưởng đội tuyển Anh

Thể thaoThứ Bảy, 23/07/2016 06:30:00 +07:00

Sam Allardyce rời Sunderland, tiếp quản đội tuyển Anh thay cho HLV Roy Hogson.

Cuộc đua cho vị trí quan trọng nhất của đội tuyển Anh đã đến hồi kết. Sam Allardyce (Sunderland) cùng Steve Bruce (Hull City) là hai ứng cử viên bước vào vòng phỏng vấn cuối cùng cho vị trí này. Kết quả, Sam Allardyce là cái tên được Liên đoàn bóng đá Anh chọn lựa.

Theo đó, Sam Allardyce sẽ làm HLV trưởng tuyển Anh trong 2 năm, nhuận lương 3 triệu bảng/năm, kèm điều khoản gia hạn thêm 2 năm hợp đồng nếu thành tích thi đấu thuyết phục.

Sam1

 Sam Allardyce sắp rời Sunderland. Ảnh: Sky Sport

Sam Allardyce trở thành vị HLV trưởng thứ 14 của đội tuyển Anh. Nhiệm vụ của ông rất rõ ràng, giúp Tam sư vượt qua vòng loại World Cup bắt đầu từ tháng 9 tới đây.

'Tôi vô cùng tự hào khi trở thành HLV trưởng ĐT Anh. Với tôi, đây là công việc tuyệt vời nhất của bóng đá Anh. Tôi sẽ làm mọi thứ có thể để giúp tuyển Anh đá tốt, giành lấy những thành công mà người hâm mộ xứng đáng được tận hưởng. Trên tất cả, chúng ta sẽ làm cho người dân và đất nước cảm thấy tự hào.

Khi tất cả mục tiêu chính được xác định, tôi muốn nó sẽ nhanh chóng được truyền tải đến các cầu thủ. Tôi biết tuyển Anh có nhiều tài năng, và đây là lúc để họ thể hiện hết mình."

Sam là một trong những HLV hiếm hoi có hơn 1000 trận đấu ở Premier League. Tuy nhiên tỉ lệ thắng của ông chỉ khoảng 30%. Thành tích của Sam ở cấp CLB chỉ loanh quanh khu giữa bảng, cúp quốc gia cũng như giúp West Ham thăng hạng. Mùa trước, Sam Allardyce cùng Sunderland trụ hạng thành công ở những vòng cuối cùng.

3672E19700000578-3700158-Allardyce_has_claimed_a_major_title_in_his_career_but_he_has_won-a-94_1469047724823

 Sam Allardyce thăng hạng cùng West Ham

10 năm trước, Big Sam có cơ hội trở thành truyền trưởng của đội tuyển Anh trước khi Steve McLaren được lựa chọn. Sam Allardyce không muốn bỏ lỡ chiếc ghế Tam sư lần nữa.

Tờ Sky Sport đưa tin, "Mèo đen" đã chuẩn bị phương án 2 khi Allardyce ra đi. David Moyes - cựu huấn luyện viên Everton, Manchester United và Real Sociedad là người được liên hệ. 

Đội tuyển Anh vừa trải qua biến động sau thất bại muối mặt ở Euro 2016. Tam Sư dừng bước ở vòng 1/8 trước Iceland - đối thủ tí hon đến từ băng đảo chỉ có vỏn vẹn 500.000 người sinh sống. Ngay sau đó, HLV Roy Hogson từ chức khi không tạo được dấu ấn đáng kể trong suốt 5 năm chỉ đạo Tam Sư.

Sam2

 Roy Hogson rời đội tuyển Anh sau thất bại muối mặt

Đây là lựa chọn không khiến người hâm mộ thỏa mãn, khi gần một nửa số người được hỏi không muốn Allardyce ngồi vào chiếc ghế này. Big Sam chỉ quen dẫn dắt những đội bóng trung bình và chạy đua trụ hạng ở Premier League như Bolton Wanderers, Blackburn Rovers hay Sunderland.

Hồng Nam(Nguồn: skysports.com)
Bình luận
vtcnews.vn