Salah 'hoá thánh', trở thành chân sút vĩ đại bậc nhất Ngoại hạng Anh

Thể thaoChủ Nhật, 13/05/2018 22:26:00 +07:00

Mohamed Salah chính thức bước chân vào ngôi đền huyền thoại khi phá kỷ lục ghi bàn tồn tại trong hơn 20 năm lịch sử Ngoại hạng Anh.

Có nhiều cách để định nghĩa một chân sút vĩ đại với số lượng bàn thắng, khả năng lập công đều đặn, duy trì phong độ hay duyên ghi bàn trong những trận cầu đỉnh cao,... Với những tiêu chí này, Alan Shearer, Robin van Persie, Luis Suarez hay Didier Drogba đều xứng đáng là những chân sút vĩ đại bậc nhất trong ngôi đền huyền thoại Ngoại hạng Anh. Hôm nay, ngôi đền ấy sẽ tiếp nhận thêm một cầu thủ nữa.

Một vị thánh của Liverpool, đó là Mohamed Salah.

salah

Mohamed Salah tiếp tục thách thức mọi giới hạn. (Ảnh: Getty Images)

Với pha lập công vào lưới Brighton & Hove Albion trong hiệp 1, Salah chính thức có bàn thắng thứ 32 ở Ngoại hạng Anh mùa này và trở thành chân sút ghi nhiều bàn thắng nhất trong một mùa bóng quốc nội, vượt qua kỷ lục 31 bàn của Alan Shearer (mùa giải 1995/1996), Cristiano Ronaldo (2007/2008) và Luis Suarez (2013/2014). Không chỉ độc chiếm kỷ lục ghi bàn, Salah còn trở thành cầu thủ phá lưới nhiều đối thủ nhất trong 1 mùa bóng khi ghi bàn vào lưới của 17/20 đội - điều chưa cầu thủ nào làm được trong lịch sự Ngoại hạng Anh.

Sự vĩ đại của Salah còn được tô đậm khi cầu thủ người Ai Cập chinh phục vinh quang ở mùa giải đầu tiên khoác áo Liverpool. Cả Shearer, Ronaldo, Drogba hay Suarez đều không có mùa giải đầu tiên rực rỡ như Salah. Ngoài ra, Salah còn phá kỷ lục ghi bàn khi cầu thủ này không phải tiền đạo cắm điển hình. Trước khi tỏa sáng cùng Liverpool, Salah chỉ là cầu thủ chạy cánh thuần túy.

Video: Bàn thắng của Salah vào lưới Brighton

 

Salah cũng gặt hái nhiều giải thưởng cá nhân ở mùa giải này khi được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa do cả Hiệp hội Cầu thủ Anh và Hiệp hội các cây viết thể thao tại Anh bầu chọn. Để có cú đúp giải thưởng danh giá này, Salah đã vượt qua những cái tên rất sáng giá như Kevin de Bruyne hay David de Gea. Salah cũng vượt qua Roberto Firmino và Sadio Mane để trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất mùa của Liverpool, lập kỷ lục khi trở thành người đầu tiên có 3 lần được bầu là Cầu thủ xuất sắc nhất tháng. Đồng thời, Salah cũng có tới 99,99% khả năng trở thành Vua phá lưới mùa này.

Mùa giải đầu tiên của Salah ở sân Anfield sẽ là một trong những mùa giải huy hoàng nhất mà một cầu thủ có thể gặt hái ở Ngoại hạng Anh. Và như tuyên bố của Salah: "Đây mới chỉ là sự khởi đầu".

Hồng Nam
Bình luận
vtcnews.vn