Saigontourist bỏ sót 'đường lưỡi bò' phi pháp, Sở Du lịch TP.HCM chỉ đạo khẩn

Tin nóngThứ Bảy, 19/10/2019 10:27:00 +07:00

Sở Du lịch TP.HCM vừa có công văn chấn chỉnh hoạt động của các doanh nghiệp du lịch tại thành phố sau sự cố Saigontourist bỏ sót "đường lưỡi bò" trong ấn phẩm.

Ngày 19/10, Sở Du lịch TP.HCM cho biết, bà Trần Như Quỳnh - Phó Chánh văn phòng Sở vừa ký công văn số 1502/SDL-QLLH gửi đến các doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành tại thành phố về việc chấn chỉnh việc sử dụng các ấn phẩm, chương trình du lịch của các đối tác nước ngoài.

Theo đó, thời gian vừa qua, Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM phát hiện 2 doanh nghiệp là Công ty Hola China có trụ sở tại Thượng Hải (Trung Quốc) và Công ty TNHH MTV Dịch vụ Lữ hành Saigontourist sử dụng các ấn phẩm du lịch có in hình ảnh “đường lưỡi bò” hay “đường chín đoạn” phi pháp để quảng cáo, chào bán trong các chương trình, ấn phẩm du lịch nước ngoài.

"Việc sử dụng hình ảnh “đường lưỡi bò” hay “đường chín đoạn” trong các ấn phẩm du lịch nêu trên của các doanh nghiệp Trung Quốc là hành vi vi phạm các quy định Công ước của Liên Hợp Quốc về Luật Biển năm 1982 (Điều 56); vi phạm chủ quyền quốc gia và pháp luật của Việt Nam", công văn nêu rõ.

an-pham-co-duong-luoi-bo

 Sở Du lịch TP.HCM lên tiếng chấn chỉnh các công ty du lịch tại thành phố về việc sử dụng ấn phẩm, chương trình quảng bá.

Sở Du lịch TP.HCM đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại thành phố nghiêm túc, khẩn trương kiểm tra, rà soát lại tất cả các thông tin tuyên truyền trên mạng, trang web, các ấn phẩm quảng bá, bản đồ... của doanh nghiệp hoặc do các công ty đối tác trong và ngoài nước cung cấp (đặc biệt là các công ty từ thị trường Trung Quốc) trước khi cung cấp cho khách du lịch.

"Sở Du lịch TP.HCM đề nghị các doanh nghiệp kinh doanh du lịch tại thành phố thực hiện nghiêm túc các yêu cầu trên, khi phát hiện có hành vi tuyên truyền, sử dụng hình ảnh có dấu hiệu vi phạm pháp luật Việt Nam thì báo cáo kịp thời cho Sở", Sở Du lịch TP.HCM cho biết. 

Thanh tra Sở Du lịch TP.HCM sẽ thực hiện thanh, kiểm tra doanh nghiệp và xử phạt theo đúng quy định đối với các tổ chức, cá nhân có hành vi vi phạm.

Nhật Linh
Bình luận
vtcnews.vn