Saigon jokers – giấc mơ lớn dần

Kinh tếThứ Sáu, 16/11/2012 10:51:00 +07:00

(VTC News)- Đến thời điểm này, khi nói đến bộ môn Liên minh huyền thoại với 75 triệu người chơi trên thế giới, chắc chắn cái tên Saigon Jokers rất quen thuộc.

(VTC News)- Đến thời điểm này, khi nói đến bộ môn Liên minh huyền thoại với 75 triệu người chơi trên thế giới, chắc chắn cái tên Saigon Jokers là một cái tên quen thuộc.
Điều kỳ diệu là để đạt được điều đó, Saigon Jokers mới chỉ đi được một đoạn đường ngắn.Bởi vì tháng 4/2012, Garena quyết định thành lập đội tuyển chuyên nghiệp với cái tên Saigon Jokers (SAJ).

 

Đến tháng 8/2012, Garena mới chính thức phát hành game Liên minh huyền thoại (LMHT- tên gốc tiếng Anh là League of Legends). Từ những bậc vinh quang khiêm tốn đầu tiên : Hạng 3 giải GPL Community Shield tại Đài Loan, Hạng 3 giải đấu Garena Premier League năm 2012, 5  tháng tuổi, SAJ trở thành nhà vô địch Đông Nam Á sau khi “đo ván” đội tuyển Singapore liên tiếp 2 trận cuối cùng. 
Với quyền vào vòng chung kết thế giới cùng 12 đội tuyển mạnh nhất của tất cả các khu vực, 6 tháng tuổi SAJ bất ngờ “phá thành” của đội tuyển Bắc Mỹ, xếp hạng 9 thế giới và cầm về 1 tỷ đồng tiền thưởng. 
Ngoài “người cha sinh thành và nuôi dưỡng” là Công ty Garena, với các chế độ chăm sóc chu đáo, kỷ luật tập luyện nghiêm ngặt, trang thiết bị tập luyện hiện đại thì nay SAJ lại có thêm một Mạnh Thường Quân ngoại quốc là hãng SteelSeries (hãng sản xuất thiết bị chơi game hàng đầu thế giới) – đây là sự kiện chưa từng có trong làng thể thao điện tử Việt Nam. 
Chắc chắn với tầm nhìn của mình, hãng SteelSeries đã nhìn ra tiềm năng phát triển và tương lai xán lạn của SAJ.
Garena Premier League (GPL) là giải đấu chuyên nghiệp đầu tiên của khu vực Đông Nam Á do Garena tổ chức. Với mục tiêu hàng đầu là hướng tới môi trường thể thao điện tử, GPL đã mang đến những đội LMHT mạnh nhất từ 6 khu vực: Singapore, Malaysia, Đài Loan, Việt Nam, Thái Lan và Philippines.
Trải qua 20 tuần thi đấu căng thẳng và khốc liệt, giải đã xác định được ba đội có thành tích cao nhất có mặt tại Singapore vào ngày 17/11/2012 để cùng tranh tài, xác định xem ai sẽ là nhà vô địch đầu tiên của Garena Premier League.
Là một trong 3 đội lên đường tranh tài GPL Play Offs tại Singapore tuần này, SAJ có niềm vui lớn : ký chính thức nhận tài trợ 500.000.000 đồng/năm từ hãng SteelSeries. 
Tất nhiên sự cổ vũ của tất cả những người hâm mộ SAJ là một khoản tài trợ vô giá trên con đường chinh phục những đỉnh cao mới của SAJ. 
Những người hâm mộ Việt Nam có quyền tin vào chiến thắng của SAJ trong giải đấu này. Thật đúng là : Saigon Jokers – Ước mơ lớn dần !
 Về nhà tài trợ SteelSeries: SteelSeries là công ty hàng đầu thế giới trong lĩnh vực sản xuất thiết bị chơi game có hiệu suất cao theo nhu cầu và sự yêu thích của các game thủ chuyên nghiệp hàng đầu trên thế giới. Hiện nay, SteelSeries đã có văn phòng tại khắp mọi nơi trên toàn thế giới: Bắc Mỹ, châu Âu và châu Á…, đem hàng nghìn sản phẩm của mình đến với mọi tầng lớp game thủ.
Đội hình chính của đội tuyển Saigon Jokers hiện nay gồm
Mai Nhật Tân – nick name: Nixwater – vị trí pháp sư đường giữa
Trần Minh Nhựt – nick name: Archie – vị trí sát thương vật lí chủ lực.
TrầnHữuNhựt Minh – nick name: Junie – vị trí hỗ trợ.
NguyễnTrầnTườngVũ – nick name: QTV – vị trí đường trên
Ngô Mạnh Quyền – nick name: Violet – vị trí đi rừng.

P.V
Bình luận
vtcnews.vn