Sai sót kiểm phiếu ở VFF 'chỉ do cộng nhầm'

Thể thaoThứ Ba, 21/05/2013 02:13:00 +07:00

Trưởng ban kiểm tra VFF Phạm Thành Long khẳng định các thành viên ban kiểm phiếu không có động cơ hay nhận được sự chỉ đạo nào để làm sai lệch kết quả.

Trưởng ban kiểm tra VFF Phạm Thành Long, người chịu trách nhiệm chính trong vụ kiểm phiếu nhầm, khẳng định các thành viên ban kiểm phiếu không có động cơ hay nhận được sự chỉ đạo nào để làm sai lệch kết quả.


Khi được hỏi về nguyên nhân dẫn đến sai sót trong quá trình kiểm phiếu, ông Phạm Thành Long cho biết: “Tôi đã nói công khai rồi, thiếu sót của chúng tôi là do không kiểm tra. Đây chỉ là sai sót đơn thuần, không có chuyện chúng tôi có động cơ nào khác hay ai chỉ đạo”.

Ông Long cũng khẳng định: “Đây chỉ là phiếu tham khảo của Ban chấp hành VFF giới thiệu cho Đại hội nhiệm kỳ VII để nghiên cứu, tham khảo trước khi bỏ phiếu quyết định. Ngay bản thân những người bỏ phiếu thăm dò này không có quyền bỏ phiếu tại Đại hội mà chỉ có các tổ chức thành viên VFF mới có quyền này”.

Ông Phạm Thành Long (phải) và ông Nguyễn Hải Hường nằm trong ban kiểm phiếu. Ảnh: TN. 

Xung quanh việc Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch yêu cầu VFF kiểm điểm nghiêm túc và báo cáo kết quả lên Bộ, ông Long không bình luận mà chỉ cho biết: “Chúng tôi đã làm kiểm điểm nghiêm túc trong tổ rồi. Mọi thứ cũng đã được công khai, sai sót chỉ đơn thuần là do cộng nhầm. Còn dư luận nói thế nào thì mặc kệ người ta”.

Các thành viên khác trong tổ kiểm phiếu của VFF chịu áp lực khá nặng những ngày vừa qua. Trưởng ban kỷ luật VFF Nguyễn Hải Hường cũng tham gia vào quá trình kiểm phiếu nói rằng: “Thực chất chúng tôi không có trách nhiệm kiểm phiếu, nhưng cuộc họp Ban chấp hành cần nên, chúng tôi mới làm. Chỉ là sơ xuất nhưng chúng tôi chịu rất nhiều áp lực. Anh Phạm Thành Long đã phải lên tiếng nhận trách nhiệm. Ở Đại hội nếu có được mời làm tiếp tôi cũng không tham gia”.

Trong khi đó, Phó tổng thư ký VFF Dương Nghiệp Khôi cho rằng không nên đi quá xa khi cho rằng có sự gian lận trong kiểm phiếu. Thành viên còn lại trong tổ kiểm phiếu là Trưởng ban khiếu nại Chu Hồng Thanh chưa có ý kiến về việc này.

Chủ tịch VFF Nguyễn Trọng Hỷ khẳng định Liên đoàn sẽ kiểm điểm theo chỉ đạo của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhưng khó hoàn tất trước thời hạn 22/5 như yêu cầu, do Ban chấp hành VFF phải đến 4/6 mới họp trở lại.


Theo Vnexpress

Bình luận
vtcnews.vn