Sai phạm trong triển lãm ‘hoa nơi chiến trường' sẽ bị xử lý thế nào?

Thời sựThứ Hai, 20/04/2015 01:45:00 +07:00

Chủ tịch quận đã lên tiếng sau khi những bức ảnh tại triển lãm “hoa nơi chiến trường” gây xôn xao dư luận bị tịch thu.

(VTC News) – Phó Chủ tịch quận 1 lên tiếng về việc xử lý sai phạm trong triển lãm 'hoa nơi chiến trường' gây xôn xao dư luận vừa qua.

Ngày 20/4, trao đổi với VTC News, ông Lê Trương Hải Hiếu – Phó Chủ tịch UBND quận 1, TP.HCM cho biết, sẽ xử lý vi phạm hành chính đối với ông Lê Đức Thuận (ngụ quận Phú Nhuận, TP.HCM), là giám đốc công ty TNHH Thuận Lê liên quan đến việc đơn vị này tổ chức triển lãm với chủ đề “hoa nơi chiến trường” tại Showroom Flowerbox Concept (số 74E, đường Hai Bà Trưng, phường Bến Nghé, quận 1).

Hàng loạt bức ảnh với chủ đề 'hoa chiến trường' tại Showroom Flowerbox Concept  
Theo ông Hiếu, chiều 19/4, nhận được tin báo về triển lãm với với chủ đề “hoa nơi chiến trường” gây xôn xao dư luận tại showroom Flowerbox Concept, UBND quận 1 đã chỉ đạo phường Bến Nghé phối hợp với các đơn vị kiểm tra và cho dừng triển lãm. 
Sáng nay (20/4), phường Bến Nghé đã mời ông Thuận lên làm việc và xử lý vi phạm hành chính đối với đơn vị này. Đáng nói, dù chưa được chính quyền địa phương cấp phép nhưng đơn vị trên vẫn trưng bày nhiều hình ảnh chiến tranh ở Việt Nam rồi đưa lên các trang mạng xã hội
Trước đó, lấy lý do nhân dịp kỷ niệm 40 năm ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước, Showroom Flower box Concept trưng bày triển lãm “hoa nơi chiến trường” diễn ra từ ngày 17/4 đến 8/5, bao gồm những bức hình lịch sử và một hàng rào dây thép gai đều được biến tấu với hoa.
Theo đại diện Showroom Flower box Concept triển lãm ra đời với mong muốn xoa dịu nỗi đau da cam. Trong thời gian triển lãm, ứng với mỗi đơn hàng mua hoa tại Flower box, cửa hàng sẽ trích 50.000 đồng ủng hộ nạn nhân chiến tranh. Ngoài ra, ai có tấm lòng hảo tâm có thể đóng góp trực tiếp tại thùng quyên góp cửa hàng này.

Bức ảnh được lấy từ internet biến tấu thành hoa thay cho súng treo lên triển lãm tại Showroom Flowerbox Concept  
Những bức ảnh này được các ký giả phương Tây chụp trong cuộc chiến tranh Việt Nam nhưng Showroom Flowerbox Concept đã lấy từ mạng internet rồi chỉnh sửa bằng kỹ thuật photoshop biến tấu thành những cành hoa treo trong cuộc triển lãm.
Sau khi kiểm tra, cơ quan chức năng đã thu giữ 116 ảnh của showroom Flowerbox Concept.
Được biết, Showroom Flowerbox Concept thuộc công ty TNHH Thuận Lê do ông Lê Đức Thuận làm giám đốc được sở Kế hoạch – Đầu tư TP.HCM cấp giấy phép kinh doanh nhiều ngành nghề, trong đó có bán lẻ hoa. 
“Cuộc triển lãm này thật là lố bịch, một trò đùa tai hại với lịch sử dân tộc… Tôi cho rằng họ chỉ lợi dụng để kinh doanh kiếm lợi nhuận chứ không một người dân Việt Nam chấp nhận triển lãm kiểu này. May mà chính quyền quận 1 vào cuộc kịp thời, chứ để kéo dài thì nguy hiểm lắm”, một cựu chiến binh nói. 

Hưng Nguyên 
Bình luận
vtcnews.vn