Sài Gòn ‘kẹt cứng’, hành khách bật khóc vì trễ tàu về quê ăn Tết

Thời sựThứ Sáu, 20/01/2017 16:47:00 +07:00

Thời điểm cuối năm, các tuyến đường ở TP.HCM dẫn đến bến xe, nhà ga, sân bay... luôn trong tình trạng quá tải khiến nhiều người bị trễ tàu về quê ăn Tết, bật khóc nức nở ngay giữa nhà ga.

Những ngày cao điểm cuối năm, các tuyến đường vào Sân bay Tân Sơn Nhất (quận Tân Bình), như: Trường Sơn, Hồng Hà, ngã sáu Gò Vấp và vòng xoay Nguyễn Thái Sơn... luôn trong tình trạng ùn tắc, khiến người dân di chuyển qua lại khu vực này khó khăn.

Tại một số trục đường quanh khu vực Ga Sài Gòn, Bến xe Miền Đông, Bến xe Miền Tây... cũng luôn trong tình trạng quá tải. Nhiều xe phải chen lấn nhau để di chuyển, khiến giao thông tại các khu vực này thêm hỗn loạn vào giờ cao điểm.

68

Chị T. bật khóc nức nở vì bị trễ chuyến tàu về Quảng Ngãi 

Khoảng 10h ngày 20/1, tại Ga Sài Gòn, dù đoàn tàu đã chuyển bánh rời khỏi nhà ga, nhưng vẫn có rất nhiều hành khách hớt hải kéo hành lý chạy vào. Đây là những hành khách không kịp giờ lên tàu.

Một hành khách bị trễ chuyến tàu cho biết, vì không lường trước quãng đường từ nhà đến ga lại bị kẹt xe nên thời gian đến ga lâu hơn dự kiến. Sau một hồi đi tìm mua vé ghế phụ không có, gia đình này đành “tay xách, nách mang” hành lý... quay về.

69

 Một hành khách thất thần vì trễ chuyến tàu về quê

Cũng tại đây, một gia đình khác gồm 4 thành viên cũng hối hả xách hành lý và dẫn theo 2 con nhỏ tức tốc di chuyển vào khu vực soát vé để làm thủ tục lên tàu về quê Quảng Ngãi chuyến tàu của gia đình chị T. đã xuất bến vào lúc 9h40.

Sau đó, vợ chồng chị T. đã liên hệ quầy vé để mua lại vé đi chuyến tàu khác. Tuy nhiên, vì giờ cao điểm cuối năm, việc mua lại vé tàu để tiếp tục hành trình rất khó khăn. Không mua được vé tàu Tết, chị T. ôm 2 con nhỏ bật khóc nức nở ngay giữa nhà ga.

Video: Chợ cá lớn nhất Hà Nội nhộn nhịp đón Tết ông Công, ông Táo

(Nguồn: Thanh Niên)
Bình luận
vtcnews.vn