Sài Gòn FC chơi chữ vụ ‘sa thải hụt’ cựu tiền vệ HAGL?

Thể thaoThứ Sáu, 23/02/2018 11:17:00 +07:00

Có nhiều điểm chú ý trong cách lý giải của Sài Gòn FC về vụ “trảm” cựu tiền vệ HAGL Bùi Trần Vũ.

Trong thông cáo báo chi được đăng tải trên fanpage của mình, CLB Sài Gòn nêu rõ: “Trường hợp cầu thủ Bùi Trần Vũ, hiện nay anh vẫn đang tập luyện cùng đội, chưa chấm dứt hợp đồng. Về việc anh bị huỷ vé máy bay chiều đi sau tết Nguyên Đán vào SG tập trung cùng đội là sai sót của CLB. Chủ tịch đã nhận trách nhiệm và có những trao đổi trực tiếp với cầu thủ về sự sai sót đáng tiếc gây hiểu nhầm trên.

Cầu thủ Bùi Trần Vũ có lời xin lỗi gửi đến người hâm mộ, và trực tiếp với riêng chủ tịch Trần Tiến Đại về cách ứng xử chưa được chuyên nghiệp của mình khi chia sẻ các thông tin không chính xác với một số đơn vị truyền thông, làm ảnh hưởng không tốt đến hình ảnh CLB Bóng đá Sài Gòn, và chính hình ảnh của anh”.

Thong cao 3

 Thông cáo báo chí đăng tải trên fanpage CLB Sài Gòn sáng 23/2.

Tuy nhiên, trước đó, hình ảnh văn bản thông báo thanh lý hợp đồng của CLB Sài Gòn đối với Bùi Trần Vũ lại cho ra một thông tin khác.

Văn bản này viết: “Căn cứ theo Điều 6.3.2.1 trong Hợp đồng lao động giữa Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Sài Gòn và VĐV Bùi Trần Vũ. Căn cứ theo kế hoạch nhân sự của Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Sài Gòn ở mùa giải 2018. Nay, Hội đồng Quản trị Công ty Cổng phần Phát triển Bóng đá Sài Gòn thông báo chấm dứt hợp đồng trước thời hạn với ông Bùi Trần Vũ kể từ ngày 08/03/2018. Công ty Cổ phần Phát triển Bóng đá Sài Gòn có trách nhiệm bồi thường 01 (một) tháng lương và hỗ trợ chi phí đi lại cho ông Bùi Trần Vũ”.

Bui Tran Vu

Thông báo chấm dứt hợp đồng với Bùi Trần Vũ của Công ty Cổ phần Phát triển bóng đá Sài Gòn. 

Văn bản này được ký ngày 08/02/2018. Nghĩa là trước khi Sài Gòn FC cho các cầu thủ nghỉ Tết Nguyên đán Mậu Tuất. Tuy nhiên, theo chia sẻ của Bùi Trần Vũ, anh chỉ nhận được thông báo này khi trở lại CLB hội quân sau kỳ nghỉ Tết.

Cũng theo thông báo thanh lý hợp đồng mà Sài Gòn FC gửi tới Bùi Trần Vũ thì phải tới ngày 08/03/2018, hợp đồng của Vũ mới chấm dứt. Nghĩa là hiện tại Bùi Trần Vũ vẫn thuộc biên chế của đội bóng Sài thành và điều này hoàn toàn hợp lý với những câu chữ: “hiện nay anh vẫn đang tập luyện cùng đội, chưa chấm dứt hợp đồng”, như trong Thông cáo báo chí Sài Gòn FC cho đăng tải lại vào sáng 23/2 (trước đó đã cho đăng tải chiều 22/2 nhưng chỉ được khoảng 30 phút thì xóa đi). Thông cáo này cũng không phải là văn bản pháp lý và hoàn toàn có thể thay đổi khi cần.

Trong buổi tập ngày 22/2, Bùi Trần Vũ vẫn ra sân tập luyện bình thường. Tuy nhiên, cựu tiền vệ HAGL không khỏi lo lắng khi đang đối diện với tương lai bất định. Ngay cả khi anh chia sẻ trên một tờ báo rằng, chủ tịch CLB Sài Gòn Trần Tiến Đại đã gọi điện xin lỗi anh và hứa giữ lại thi đấu thêm 1 năm thì tất cả vẫn chỉ là lời hứa miệng.

28168265_2113540448672872_5663157753336302684_n

Bùi Trần Vũ ra sân tập ngày 22/2.

Sài Gòn FC là đội bóng cá tính ở V-League. Dù không có ngôi sao nhưng họ thi đấu ổn định trong 2 mùa giải vừa qua. Đặc biệt, ở mùa giải 2017, họ xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 5.

Tuy nhiên, sau mùa giải này, chủ tịch Nguyễn Giang Đông rút khỏi đội bóng và ông Trần Tiến Đại tới tiếp quản. Sự xuất hiện của ông Đại được xem là nguyên nhân chính khiến HLV Đức Thắng cùng các cộng sự trong ban huấn luyện ra đi.

Trong quá khứ, ông Trần Tiến Đại từng là Giám đốc điều hành, HLV các đội V.Ninh Bình, Sài Gòn Xuân Thành. Đây là hai đội bóng đã giải thể.

HÀ THÀNH
Bình luận
vtcnews.vn