Sacombank bán 15% cổ phiếu cho một cổ đông lớn

Kinh tếThứ Bảy, 03/11/2012 02:30:00 +07:00

(VTC News) – Đó là thông tin mới nhất về tình hình hoạt động của Ngân hàng Sacombank được tân Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank Phạm Hữu Phú xác nhận.

(VTC News) – Sacombank sẽ bán 15% cổ phiếu cho cổ đông nước ngoài. Đây chắc chắn sẽ là một cổ đông rất lớn.

Đó là thông tin mới nhất về tình hình hoạt động của Ngân hàng Sacombank được tân Chủ tịch Hội đồng quản trị Sacombank Phạm Hữu Phú xác nhận vào sáng 3/11.

Ông Phú cho biết, việc chuẩn bị cho thêm một cổ đông nước ngoài gia nhập vào Sacombank đang trong các bước chuẩn bị cuối cùng. Nếu mọi việc tiến triển thuận lợi,việc ký kết sẽ có thể tiến hành trong khoảng 4 tháng tới.

“Đó chắc chắn sẽ là một cổ đông rất lớn", ông Phú khẳng định.

Về tình hình hoạt động của Ngân hàng Sacombank trong vài ngày vừa qua sau khi xuất hiện thông tin nguyên Chủ tịch HĐQT Sacombank Đặng Văn Thành từ nhiệm, ông Phạm Hữu Phú thông tin: Các hoạt động giao dịch như gửi, rút tiền và những hoạt động khác của Sacombank trong hai ngày vừa qua vẫn diễn ra rất bình thường, hoàn toàn không xảy ra việc người dân ồ ạt đến rút tiền tiết kiệm.

Tân Chủ tịch HĐQT Sacombank Phạm Hữu Phú (trái) và Tổng GĐ Sacombank Phan Huy Khang tại buổi gặp mặt báo chí sáng 3/11 ở TP.HCM (Ảnh: N.D)
Tuy nhiên, đại diện lãnh đạo HĐQT của Sacombank cũng nhấn mạnh: Sacombank hoàn toàn không chủ quan, luôn luôn sẵn sàng cho các diễn biến mới có thể phát sinh. Hiện Sacombank có đủ lượng tiền mặt, vàng đủ để đáp ứng nhu cầu của người dân đến giao dịch với Ngân hàng này.

 

Các hoạt động giao dịch như gửi, rút tiền và những hoạt động khác của Sacombank trong hai ngày vừa qua vẫn diễn ra rất bình thường.

Ông Phạm Hữu Phú
 
Song song đó, ông Nguyễn Hoàng Minh – Phó GĐ Ngân hàng Nhà nước Việt Nam tại TP.HCM cũng phát biểu: Cơ quan này cũng sẵn sàng chi viện 28.000 tỷ đồng cho Sacombank nếu xảy ra các tình huống đột xuất trong việc rút tiền của người dân.


“Thông thường, người dân vẫn luôn tin tưởng Ngân hàng Nhà nước Việt Nam hơn, nên chúng tôi đã được sự ủng hộ, chi viện rất tốt từ phía cơ quan quản lý”, lãnh đạo Sacombank nói.

Về vấn đề từ nhiệm của ông Đặng Văn Thành – nguyên Chủ tịch HĐQT của Sacombank, ông Phạm Hữu Phú cho rằngsự việc là bình thường, đã có sự chuẩn bị từ vài tháng nay. Từ tháng 5ông Thành đã không còn tham gia vào công việc lãnh đạo của Sacombank.

Về tin đồn ông Đặng Văn Thành bị quản thúc hay bắt giam, ông Phú cho biết chưa nhận bất kì thông tin nào từ phía cơ quan công an.

Trước đây, ông Đặng Văn Thành nắm giữ 4% cổ phần của Sacombank, còn con trai của ông Thành là ông Đặng Hồng Anh nắm giữ 3,46% cổ phần của Sacombank.


Đối với các khoản cho vay của các công ty có liên quan đến các thành viên trong gia đình ông Thành, ông Phú cho biết: “Đây là các khoản cho vay từ khoảng 10 năm nay, hết sức bình thường, trả lãi đầy đủ. Những khoản tiền này được công khai, minh bạch, rõ ràng với các thành viên HĐQT của Sacombank. Đây là những khoản tiền hoàn toàn không ảnh hưởng đến tình hình hoạt động của ngân hàng”.

Quang cảnh buổi họp báo thay đổi nhân sự HĐQT Sacombank ở TP.HCM (ảnh: N.D) 

Lãnh đạo Sacombank cho biết từ nay đến cuối năm 2012 sẽ tiếp tục duy trì sự ổn định tốt của ngân hàng, cố gắng tiếp tục thực hiện và phát huy tốt mục tiêu của ông Đặng Văn Thành là xây dựng Sacombank thành ngân hàng bán lẻ hàng đầu tại Việt Nam trong giai đoạn từ 2015 – 2020.

Được biết, tính đến ngày 31/10, tổng tài sản của Sacombank đạt hơn 149.600 tỷ đồng, tăng khoảng 7% so với thời điểm cuối năm 2011. Doanh số cho vay đạt 84.452 tỷ đồng, trong đó các khoản cho vay tiền VNĐ là 72.459 tỷ đồng, tăng 14%. Lợi nhuận trước thuế đạt 66% kế hoạch của năm, tỷ lệ nợ xấu chỉ đạt 1,26%.

=>>Các bài xung quanh việc ông Đặng Văn Thành từ nhiệm


Việt Dũng

Bình luận
vtcnews.vn