Sách kỹ năng sống dạy trẻ lấy búa đập khi buồn khiến dân mạng tranh cãi gay gắt

Giáo dụcThứ Ba, 03/01/2017 16:26:00 +07:00

Nội dung cuốn sách "Phép lịch sự" với bài học dạy trẻ nhỏ lấy búa đập khi buồn để thấy nhẹ nhõm hơn lan truyền trên mạng xã hội đang khiến nhiều phụ huynh tranh cãi gay gắt.

Hình ảnh chụp lại cuốn “Phép lịch sự” dành cho trẻ mẫu giáo có nội dung “Làm gì với nỗi buồn” khiến dân mạng tranh cãi gay gắt.

Nội dung cuốn sách có đoạn: “Buồn là một cảm xúc gây mệt mỏi, do đó phải nghỉ ngơi và ăn uống. Nhưng cứ buồn hoài thì không tốt tí nào cả. Nếu em quá buồn, em hãy lấy búa đập: em sẽ thấy nhẹ nhõm hơn...”.

sach-phep-lich-su-1

 Nội dung cuốn sách "Phép lịch sự" khiến dân mạng tranh cãi gay gắt

Trên các diễn đàn, nhiều phụ huynh bức xúc và không đồng tình với cách giáo dục trẻ theo hướng dùng vũ lực như trong sách.

Phụ huynh cho rằng, đối với cuốn sách "Phép lịch sự" cho lứa tuổi nhi đồng nhưng sử dụng tình huống giải quyết như nêu trên là không phù hợp. Điều này sẽ vô cùng nguy hiểm và khiến trẻ em sẽ có tâm lý giải quyết tình huống trong cuộc sống bằng bạo lực.

Một số ít phụ huynh có quan điểm "thoáng" hơn khi cho rằng cách lựa chọn tình huống giải quyết trong cuốn sách cũng không hề phản giáo dục.

Theo thông tin trên hình ảnh chụp lại bìa sách, cuốn sách do Nhà xuất bản Trẻ phát hành.

Trao đổi với báo chí, đại diện Nhà xuất bản Trẻ cho biết hiện đang xác minh về vụ việc và sớm có thông tin trả lời báo chí và dư luận.

Hoàng Anh
Bình luận
vtcnews.vn