Sách hiếm của Ferrari có giá bán lên tới 30.000 USD

XeThứ Sáu, 03/08/2018 14:42:00 +07:00

Với giá bán 30.000 USD, sách của Ferrari có giá trị tương đương một chiếc Toyota Camry trang bị tiêu chuẩn.

Kể cả bản rẻ nhất của quyển sách này có lẽ cũng là cuốn đắt tiền nhất trong bộ sưu tập của bạn. Sách được thiết kế kỳ công và sẽ ra mắt vào tháng 10 tới đây.

Đây không phải là quyển sách thông thường. Ferrari thiết kế nó như một tác phẩm nghệ thuật với cơ chế mở ra phức tạp cùng hộp đựng và chân đế bằng thép sáng bóng.

Với giá bán 30.000 USD, sách của Ferrari có giá trị tương đương một chiếc Toyota Camry trang bị tiêu chuẩn.

Sach hiem ve Ferrari dat hon Toyota Camry hinh anh 1

Hộp sách khi mở ra. 

Đổi lại khách hàng sẽ được sở hữu sách gồm 514 trang ảnh hiếm và thông tin từ kho lưu trữ của Ferrari. Sách được đặt trong hộp đựng thiết kế giống động cơ V12 và chân đế chrome sáng bóng. Tất cả được làm bằng chất liệu thép lấy từ một trong những chiếc xe Ferrari hiếm từ những năm 1960.

Sách và chân đế tạo thành tác phẩm bắt mắt. Nhà sản xuất chỉ làm 250 cuốn, mỗi cuốn đều mang chữ kỹ riêng của John Elkann - chủ tịch Ferrari, Piero Ferrari, con trai nhà sáng lập Enzo Ferrari và Sergio Marchionne - cố giám đốc điều hành Ferrari.

Sach hiem ve Ferrari dat hon Toyota Camry hinh anh 2

 Hộp đựng sách được thiết kế như động cơ V12.

Hộp đựng sách sử dụng chất liệu da từ cabin xe đua Ferrari cùng màu sơn đỏ đặc trưng. Nội dung của sách là tài liệu và ảnh chụp chưa từng được hãng xe Italy công bố.

Nếu mức giá 30.000 USD vượt quá tầm với, fan hâm mộ Ferrari có thể chọn bản sách không có chân đế với giá chỉ bằng 1/5 (6.000 USD). Bản “rẻ tiền” có 1.697 quyển với nội dung tương tự nhưng chỉ có chữ ký của Piero Ferrari.

Sach hiem ve Ferrari dat hon Toyota Camry hinh anh 3

Sách Official Ferrari Opus  đính kim cương vào logo Ferrari giá 275.000 USD. 

Đây không phải quyển sách đắt nhất trong lịch sử ngành xe hơi. Cách đây vài năm, Ferrari tung ra sách Official Ferrari Opus gồm 852 trang với giá bán 275.000 USD, tương đương một chiếc siêu xe. Logo chú ngựa nổi tiếng được đính 30 viên kim cương. Bản rẻ hơn có giá 37.500 USD.

Trong khi đó, Bentley vừa hé lộ sẽ ra mắt sách nặng tới 63 kg về lịch sử của hãng, đa phần là ảnh chụp chất lượng cao. Sách sẽ có ba bản khác nhau, ra mắt năm tới với giá chưa được công bố.

Video: Kho xe cổ triệu USD ở trụ sở đại gia đấu giá Sotheby's

(Nguồn: Zing News)
Bình luận
vtcnews.vn