Sách 'dạy kỹ năng đi trên thủy tinh' cho trẻ lớp 1, phụ huynh bức xúc

Kinh nghiệm sốngThứ Hai, 24/08/2015 02:52:00 +07:00

Sách dạy kỹ năng đi trên thủy tinh cho trẻ lớp 1: Một bức ảnh trong cuốn sách dạy kỹ năng sống lớp 1 có hình ảnh trẻ đi trên thủy tinh khiến phụ huynh lo lắng

(VTC News) - Một bức ảnh trong cuốn sách dạy kỹ năng sống lớp 1 có hình ảnh trẻ em đi trên thủy tinh khiến phụ huynh rất bức xúc, lo lắng.

Nội dung đoạn nghe thầy (cô) kể chuyện với câu chuyện "Bạn An dũng cảm" đã khiến phụ huynh cảm thấy lo lắng.
Bức ảnh được chụp lại trong cuốn sách dạy kỹ năng cho trẻ lớp 1 khiến phụ huynh bức xúc
Bức ảnh được chụp lại trong cuốn sách dạy kỹ năng cho trẻ lớp 1 khiến phụ huynh bức xúc
“Cô giáo rải một thảm thủy tinh dày trước mặt cả lớp và yêu cầu các bạn đi qua đó. Cả lớp đều rất sợ hãi và An cũng vậy. Nhưng cô giáo đã động viên và hướng dẫn, giúp An tự tin đi qua thảm thủy tinh, nhờ vậy mà An đi qua thảm thủy tinh một cách dễ dàng. Khi đi qua rồi, An cảm thấy thảm thủy tinh không đáng sợ như mình nghĩ và An quay lại động viên các bạn để các bạn dũng cảm như An. Cuối cùng, cả lớp đều dũng cảm đi qua thảm thủy tinh”.

Cùng với nội dung cô giáo kể chuyện, là bức ảnh minh họa bạn An đi trên thủy tinh và đoạn thảo luận về sự dũng cảm của học sinh cũng như bài học rút ra sau đó.

Nhiều phụ huynh sau khi được xem những hình ảnh trong cuốn sách dạy kỹ năng sống cho học sinh lớp 1 đi trên thủy tinh, rất nhiều phụ huynh cảm thấy hoang mang, lo lắng vì nội dung chứa nhiều yếu tố nguy hiểm.

Anh Thiện (Hà Đông, Hà Nội) cho rằng những nội dung trong cuốn sách không phù hợp với việc giáo dục cho trẻ.

"Tôi cảm thấy rất lo lắng khi các cháu còn rất nhỏ, chưa đủ nhận thức về mức độ nguy hiểm của hành động này nhưng nếu chúng lại xem sách rồi học ở nhà thì rất nguy hiểm", anh Thiện chia sẻ.

Cũng có cùng quan điểm này, anh Đặng Như Quỳnh (Hà Nội) bức xúc cho rằng: "Không thể hiểu nổi ai đã biên soạn ra quyển sách như thế này và cô giáo áp dụng bài học cho các bé này quá nguy hiểm. Thực chất việc đi trên than hồng hay thuỷ tinh thì cũng có phương án để đi "Đấy còn là tiểu xảo vì thuỷ tinh đã mài cạnh sắc nhọn". Chứ các bé chưa biết phân biệt mà về áp dụng bài này bằng cách đập vỡ các ly cốc thuỷ tinh rồi tập thử để đi rồi lên lớp đạt hành động dũng cảm thì quá là nguy hiểm và điên rồ".

Ngoài sự bức xúc, anh Quỳnh cũng kêu gọi: "Hãy dừng những hành động và những bài học như thế này lại. Rồi có ngày tác dụng chưa thấy mà hậu qủa thì thấy ngay"

Một phụ huynh khác cho biết còn rất nhiều ví dụ khác về lòng dũng cảm có thể đưa ra để minh họa cho bài học và tuyệt đối không nên ví dụ như trong sách đã nêu.

Ngay sau khi hình ảnh của cuốn sách chia sẻ trên mạng, PV VTC News đã liên hệ với nhà xuất bản để làm rõ những bức xúc của phụ huynh. Được biết sách dạy kỹ năng sống cho học sinh lớp 1 dạy đi trên thủy tinh là một cuốn sách tham khảo do một tác giả nổi tiếng ở Việt Nam chuyên dạy về kỹ năng sống viết.

Hiện tại, sau khi VTC News phản ánh, đại diện nhà xuất bản đã liên hệ với tác giả để có những giải trình cụ thể về nội dung trong bài học.

VTC News sẽ tiếp tục cập nhật thông tin về sự việc.

Phạm Thịnh
Bình luận
vtcnews.vn