Sa thải nhân viên bảo vệ cho CĐV không có vé vào xem trận Việt Nam vs Malaysia

Thể thaoThứ Hai, 19/11/2018 21:02:00 +07:00

Hành vi vi phạm của nhân viên KTC xuất phát từ sự bộc phát thiếu nhận thức của cá nhân, không phải sự việc có tính tổ chức

Liên quan đến những hình ảnh về việc nhân viên bảo vệ thuộc đơn vị do BTC trận đấu Việt Nam vs Malaysia tiếp tay cho một số người không có vé vào theo dõi trận đấu, chiều nay (19/11), tại VFF đã diễn ra cuộc họp với sự tham dự của Lãnh đạo VFF, đại diện Công an Hà Nội, đại diện Ban giám đốc Khu LHTTQG Mỹ Đình, công ty bảo vệ KTC.

Tại cuộc họp, KTC thừa nhận, một nhân viên bảo vệ khi làm nhiệm vụ tại trận đấu nêu trên, đã cho một số người không có vé vào trong khán đài lúc đầu hiệp 2. Căn cứ trên bản tường trình của nhân viên này, KTC đã quyết định sa thải người này.

vietnam-malaysia12a 6

Cổ động viên ngồi kín sân Mỹ Đình xem trận Việt Nam vs Malaysia.

Trên cơ sở đánh giá khách quan và tổng thể, BTC trận đấu thấy rằng trong trận đấu Việt Nam vs Malaysia, các đơn vị làm nhiệm vụ đã rất nỗ lực và các công việc liên quan đến an ninh, an toàn của trận đấu được thực hiện tốt hơn so với trước đây.

Hành vi vi phạm của nhân viên KTC xuất phát từ sự bộc phát thiếu nhận thức của cá nhân, không phải sự việc có tính tổ chức. BTC đã yêu cầu các đơn vị cần tăng cường tuyên truyền và giám sát để thắt chặt kỷ luật, tránh tái diễn vi phạm như vừa qua, gây ảnh hưởng đến uy tín của BTC cũng như chính các đơn vị.

Liên quan đến công tác an ninh, an toàn của các trận đấu tiếp theo tổ chức tại Việt Nam, trong khuôn khổ AFF Suzuki Cup 2018, đại diện CAHN cho biết sẽ báo cáo Ban giám đốc để có những biện pháp tốt hơn nữa.

Đối với trận đấu Việt Nam vs Campuchia vào tối 24/11/2018 tại sân Hàng Đẫy, CAHN sẽ bố trí lực lượng kiểm tra nhằm loại bỏ những vật nguy hiểm do khán giả mang theo; BTC sẽ tăng cường các biện pháp như dùng loa, tờ rơi và bảng chỉ dẫn để hỗ trợ khán giả vào đúng các cửa, các khán đài.

Video: CĐV đi lậu vé vào xem Việt Nam vs Malaysia

BTC cũng khuyến cáo khán giả cần tới sân sớm (đối với các trận đấu diễn ra tại SVĐQG Mỹ Đình từ 120 phút; trận đấu tại SVĐ Hàng Đẫy từ 90 phút) và hợp tác với lực lượng an ninh để làm các thủ tục vào sân, tránh ùn tắc cục bộ, ảnh hưởng đến quyền lợi của khán giả; đồng thời kêu gọi khán giả tới sân cổ vũ văn minh, an toàn, không đốt pháo sáng, gây ảnh hưởng đến chính đội tuyển Việt Nam cũng như bóng đá Việt Nam.

Nhạc Dương
Bình luận
vtcnews.vn