Sa thải HLV Miura vào hôm nay?

Thể thaoThứ Sáu, 22/01/2016 08:56:00 +07:00

Tương lai của HLV Miura với bóng đá Việt Nam nhiều khả năng sẽ được Liên đoàn bóng đá (VFF) quyết định ngay trong sáng nay.

(VTC News) - Tương lai của HLV Miura với bóng đá Việt Nam nhiều khả năng sẽ được Liên đoàn bóng đá (VFF) quyết định ngay trong sáng nay.

Một ngày sau khi toàn đội U23 trở về từ Qatar, VFF sẽ tổ chức cuộc họp thường niên tại Tp.HCM với sự tham dự của Phó chủ tịch phụ trách chuyên môn Trần Quốc Tuấn, Phó chủ tịch truyền thông Nguyễn Xuân Gụ, Tổng thư ký Lê Hoài Anh và đông đảo của báo giới.

Ở cuộc họp này chắc chắn tương lai của HLV Toshiya Miura sẽ được báo giới đặt câu hỏi với VFF và đại diện của VFF sẽ phải xem xét công tội của ông thầy người Nhật trong suốt 2 năm qua để trả lời. Và không loại trừ, tương lai của HLV Miura sẽ được cân nhắc định đoạt.
Nhiều khả năng VFF sẽ chấm dứt hợp đồng với HLV Miura (Ảnh: Quang Minh)
HLV Miura vừa cùng U23 Việt Nam trở về từ vòng chung kết U23 châu Á sau khi không vượt qua được vòng bảng. Trong thất bại của U23, trách nhiệm của ông Miura rất lớn.

Trước đó, có mặt tại sân bay đón U23 Việt Nam, Tổng thư ký Lê Hoài Anh chia sẻ với giới truyền thông: "Chuyện HLV Miura có chia tay bóng đá Việt Nam hay không, thì hiện tại VFF vẫn chưa bàn đến. Chưa hề có quyết định nào cả và vòng chung kết U23 châu Á cũng chỉ mới kết thúc. Tất nhiên trong thời gian tới, thường trực ban chấp hành VFF sẽ có cuộc họp về vấn đề thời hạn hợp đồng của HLV Miura". 

Ngoài ra, ông Hoài Anh cũng có những đánh giá về màn trình diễn của U23 Việt Nam ở VCK U23 châu Á, ông cho biết: "Qua từng trận đấu, toàn đội đã cho thấy được nhiều sự tiến bộ. Các cầu thủ thi đấu tốt hơn sau từng trận. Trong đội hình cũng có nhiều cầu thủ chỉ vừa tròn 20 tuổi. Đó là tiền đề để hi vọng cho tương lai". 

Hiện hợp đồng giữa HLV Miura với VFF chỉ còn thời hạn tới tháng 4/2016. Từ đây đến thời điểm đó, Đội tuyển Việt Nam có hai trận đấu cuối cùng tại vòng loại World Cup 2018 - gặp Đài Loan Trung Quốc và Iraq.

Tiểu Hàn
Bình luận
vtcnews.vn