Sa thải cô giáo xúc phạm học sinh trên facebook

Giáo dụcThứ Tư, 31/10/2012 06:21:00 +07:00

(VTC News) - Tôi nghĩ rằng cô ấy không xứng đáng làm giáo viên. Làm sao cô có thể dạy dỗ được những đứa trẻ khi có suy nghĩ và cái nhìn vô cùng tồi tệ về chúng

(VTC News) - Tamika Gatewood, cô giáo dạy tại Trường Tiểu học Rainshaven, thuộc Memphis, Ai Cập đã đăng bài viết chỉ trích những học sinh có đầu tóc bù xù và quần áo bẩn thỉu và đe dọa phụ huynh của những học sinh này trên facebook.

Phụ huynh của những học sinh này vô cùng tc giận khi đọc được những tin nhắn mang tính chất xúc phạm này. Họ đã đưa sự việc này lên đài truyền hình địa phương và gửi yêu cầu kỷ luật Gatewood tới trường Rainshaven.
Gatewood trong giờ học cùng các học sinhh trước khi bị sa thải 

Gatewood giải thích rằng cô chỉ bày tỏ sự thất vọng của mình về học sinh trên trang facebook cá nhân chứ không có ý định sỉ nhục hay xúc phạm bất kỳ ai.

Cô kể lại: “Một học sinh nữ thì đầu tóc luôn rối bù, học sinh nam thì mặc quần áo bẩn, mặt mũi lấm lem và thậm chí chúng còn không cả đọc được chữ. Mặc dù tôi la mắng chúng rất nhiều thế nhưng dường như chúng không hề cảm thấy sợ hay buồn về những lời mắng của tôi.”

Trong một bài viết khác thì cô giáo này đã dọa nạt cả phụ huynh của những học sinh này: “Nếu một phụ huynh nào đó nói với tôi rằng nghề của tôi là dạy những đứa trẻ của họ, thì lúc này tôi buộc phải nhờ tới sự cam thiệp của cảnh sát.”

Ngoài ra các phụ huynh còn cho biết rằng các bài viết trên facebook của cô còn mang tính chất bạo lực và sử dụng những từ ngữ hết sức thô thiển, thiếu lịch sự.

Một phụ huynh bức xúc chia sẻ: “tôi nghĩ rằng cô ấy không xứng đáng làm giáo viên. Làm sao cô có thể dạy dỗ được những đứa trẻ khi cô có suy nghĩ và cái nhìn vô cùng tồi tệ về chúng."

Khi nhận được thư yêu cầu đề nghị kỷ luật giáo viên Gatewood, ban giám hiệu nhà trường đã chính thức xin lỗi những học sinh và phụ huynh đã bị cô giáo này xúc phạm.

Họ cho biết: “Chúng tôi xin gửi lời xin lỗi tới toàn thể các học sinh cũng như các bậc phụ huynh đã phải chịu những lời nhận xét thiếu giáo dục từ chính một giáo viên dạy con em mình.

“Chúng tôi thường không kiểm soát các hoạt động trực tuyến trên các mạng xã hội của giáo viên. Đôi khi có một số giáo viên nghĩ đó là đời sống cá nhân và riêng tư của mình nên đã có những lời nói thiếu chuẩn mực của một người giáo viên”

“Chúng tôi cũng nghĩ rằng đây là một vấn đề vô cùng nghiêm trọng. Vì vậy chúng tôi sẽ có những hình thức kỷ luật thích đáng nhất đối với giáo viên Gatewood để cảnh báo những giáo viên khác hãy cẩn trọng trong lời nói và cách cư xử của mình đối với học sinh và phụ huynh học sinh.”

Các bậc phụ huynh cho rằng “Đây không chỉ là vấn đề quản lý các hoạt động trực tuyến trên mạng xã hội đối với các giáo viên, mà còn là vấn đề chuẩn mực và đạo đức nghề nghiệp của họ.”

Sau khi xem xét về tiểu sử của Gatewood, ban giám hiệu Trường Tiểu học Rainshaven cho biết đây không phải lần đầu cô này bị kỷ luật do cách cư xử của mình trong trường học.

10 năm trước, hiệu trưởng trường nơi cô làm nhân viên hành chính đã quyết định sa thải cô vì cách cư xử thô lỗ của cô với các giáo viên và học sinh trong trường khi thực hiện công việc hành chính của mình.

Hiện tại, Gatewood đã chính thức bị sa thải và tước hoàn toàn quyền đi dạy trở lại.

Sau khi nhận được quyết định cô đã từ chối đưa ra ý kiến về hình thức kỷ luật mà cô phải chịu. Những bài viết của cô trên trang cá nhân cũng được xóa sạch ngay sau đó.

Kim Ngân

Bình luận
vtcnews.vn