Ryder Cup 2016: Davis Love III gặp khó khi chọn đội hình Ryder Cup Mỹ

GolfThứ Ba, 30/08/2016 17:20:00 +07:00

Đội trưởng đội tuyển Ryder Cup Mỹ Davis Love III cho biết, sẽ còn 4 tuần nữa để hoàn chỉnh danh sách đội tuyển Mỹ tham dự Ryder Cup 2016.

Davis Love III chia sẻ: “Bất kì golf thủ nào thuộc top 100 thế giới cũng có cơ hội trở thành thành viên của đội tuyển Ryder Cup Mỹ nếu đạt được thành tích ấn tượng cũng như trở thành nhà vô địch của các sự kiện Playoffs trong 2 tuần tới”.

US-Team-Ehrmann

Tuyển Ryder Cup Mỹ đang được cân nhắc lựa chọn 3 thành viên cuối.

Sau khi giải The Barclays kết thúc, nhà tân vô địch Patrick Reed có thêm 2.000 điểm FedExcup để chính thức trở thành thành viên của tuyển Mỹ tham gia Ryder Cup cùng với các golf thủ Dustin Johnson, Phil Mickelson, Jordan Spieth, Jimmy Walker, Brooks Koepka, Brandt Snedeker và Zach Johnson.

team-usa-ryder-cup

Đội tuyển Ryder Cup Mỹ năm 2014.

Đội trưởng đội Mỹ Love III sẽ rất khó khăn khi tìm kiếm 3 gương mặt cuối cùng sẽ đại diện tham dự Ryder Cup. Vị đội trưởng này sẽ phải theo dõi sát sao cũng như đánh giá đúng đắn dựa vào kết quả cuối cùng của 2 sự kiện tiếp theo sẽ khép lại vào ngày 25/9.

Đội tuyển Ryder Cup châu Âu đã có 9 đại diện vào tuần trước. Darren Clarke, đội trưởng đội tuyển Châu Âu sẽ phải lựa chọn 3 cái tên cuối cùng vào thứ Ba. Mặc dù có đến 5 tân binh của Ryder Cup nhưng Darren Clarke đang nghiêng về các golf thủ có nhiều kinh nghiệm như Martin Kaymer và Lee Westwood. Hai tân binh Russell Knox với 2 chiến thắng PGA Tour trong mùa giải năm nay với xếp hạng thứ 20 thế giới và Thomas Pieters, golf thủ người Bỉ, đang tràn đầy năng lượng với chiến thắng tại Đan Mạch vào chủ nhật.

Bên cạnh đó, không thể không kể đến Luke Donald với 2 lần là Á quân trong vòng 5 tháng gần đây và đặc biệt Luke Donald đã có kinh nghiệm cũng như lập kỉ lục với 10-4-1 trong 4 sự kiện Ryder Cup trước đó.

Thông tin tham khảo về Ryder Cup

Ryder Cup là một cuộc tranh tài giữa đội tuyển Mỹ và Châu Âu được tổ chức 2 năm một lần diễn ra lần lượt trên các sân golf của Châu Âu và Mỹ. The Ryder Cup được đặt tên do một thương gia người Anh Samuel Ryder, nhà đầu tư lớn cho các giải thưởng của nó.

Giải đấu này có nguồn gốc với Ryder Cup lần đầu tiên vào năm 1927 giữa đội tuyển Anh và Mỹ diễn ra trên sân Worcester Country Club thuộc Massachusetts, Mỹ.

Nhờ sở hữu những gương mặt sáng giá của làng golf thế giới, đội tuyển Mỹ đã có đến 5 chiến thắng liên tiếp. Đến năm 1979, nhận thấy có sự chênh lệch giữa năng lực của hai đội mà giải đấu đã được mở rộng ra khu vực Châu Âu hy vọng tìm kiếm những đại diện xuất sắc để tạo nên sự tương xứng giữa 2 bên thay vì chỉ riêng Vương Quốc Anh.

Từ sau 1979, nhờ những thay đổi này mà đội tuyển Châu Âu đã có đến 10 chiến thắng với sự góp mặt của những golf thủ tài năng đến từ nhiều quốc thuộc Châu Âu như Bỉ, Đan Mạch, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Thụy Điển.

Ryder Cup gần đây nhất diễn ra vào năm 2014 trên sân PGA Centenary Course ở Scotland với chiến thắng thuộc về đội tuyển Châu Âu với tỷ số 16 1⁄2 - 11 1⁄2.

Thể lệ của giải đấu Ryder Cup
Mỗi đội sẽ cử ra 12 đại diện xuất sắc nhất tham dự. Cuộc tranh tài bao gồm 28 trận đấu thường diễn ra từ ngày thứ 6 đến ngày Chủ nhật.

Ngày thứ 1 và ngày thứ 2 sẽ diễn ra 16 trận chia đều mỗi ngày 8 trận với 4 trận đấu theo nhóm 2 thành viên mỗi đội và 4 trận đấu fourball với mỗi đội 2 thành viên (thành viên nào trong đội có thành tích tốt hơn sẽ tính vào điểm của cả đội).

Ngày cuối cùng sẽ diễn ra 12 trận đơn với tất cả các thành viên của đội sẽ tham gia. Mỗi trận đơn sẽ được tranh tài với 2 golf thủ từ hai đội. Trong khi đó các trận tranh tài vào thứ 1 và thứ 2 thì không phải tất cả các thành viên sẽ tham gia mà đội trưởng sẽ lựa chọn ra 8 thành viên bất kì. Golf thủ của đội nào giành chiến thắng thì sẽ cộng 1 điểm vào tổng điểm của đội mình hay cộng nửa điểm trong trường hợp vượt qua 18 lỗ. Đội chiến thắng sẽ được tính theo số điểm tích lũy.

Giang Trần/An Du
Bình luận
vtcnews.vn