Ryan Giggs: 'Tôi sẽ giúp Việt Nam dự World Cup 2030'

Thể thaoThứ Hai, 20/11/2017 12:35:00 +07:00

Trên cương vị là giám đốc bóng đá, Ryan Giggs tin rằng Trung tâm PVF sẽ góp phần quan trọng giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup 2030.

Ryan Giggs chính thức trở thành giám đốc bóng đá của Trung tâm PVF với hợp đồng có thời hạn 2 năm. Cựu tiền vệ MU có trách nhiệm huấn luyện cầu thủ và đào tạo HLV, đồng thời tham gia xây dựng và phát triển PVF trở thành trung tâm đào bóng đá số 1 Việt Nam, sánh ngang với các học viện bóng đá tên tuổi của thế giới.

"Với các cầu thủ trẻ, điều quan trọng là nhìn thấy tiềm năng và giúp họ đạt đến tiềm năng đó", Ryan Giggs nói. "Tôi và ban huấn luyện đã vạch ra một bản kế hoạch dài hơi. Với kinh nghiệm 25 năm thi đấu và 2 năm huấn luyện, tôi sẽ mang tất cả đến đây tạo ra cơ hội, con đường cho các bạn đạt được ước vọng."

Giggs ky hop dong (7) 5

Ryan Giggs muốn giúp bóng đá Việt Nam dự World Cup 2030.

Cùng với đội ngũ chuyên gia hàng đầu, Giggs hi vọng trung tâm PVF có thể tạo nên những lứa cầu thủ chất lượng cho bóng đá Việt Nam trong tương lai. Điều kiện cơ sở vật chất đẳng cấp quốc tế tại đây là một trong những lý do khiến huyền thoại MU tự tin vào điều này.

"Những nhân tố này sẽ giúp Việt Nam tham dự World Cup 2030. Tôi có mặt ở đây để giúp Việt Nam đạt được ước mơ đó", Ryan Giggs nhấn mạnh.

"Chúng ta đã thấy thành công bước đầu khi U20 Việt Nam dự World Cup. Khi đưa ra mục tiêu dự World Cup 2030, tôi đặt ra cho các bạn mục tiêu để hướng tới. Nhìn cơ sở vật chất ở đây, tôi khẳng định là chất lượng rất tốt và hi vọng sẽ đạt mục tiêu đó trong tương lai."

Chiến lược đào tạo mà Ryan Giggs và các đồng sự đề ra không chỉ hướng đến việc cho ra lò những lứa cầu thủ tài năng.

"Không phải tất cả mọi người đến đây đều có thể trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, nhưng những người bước ra từ đây có thể phục vụ, cống hiến cho bóng đá ở những vai trò khác nhau. Đó là mục đích của chúng tôi", Giggs tuyên bố.

Ngọc Anh - Hà Thành
Bình luận
vtcnews.vn