Ryan Giggs: 'Muốn dự World Cup, Việt Nam phải vượt Thái Lan, Trung Quốc'

Thể thaoThứ Năm, 23/11/2017 08:00:00 +07:00

Ryan Giggs một lần nữa nhấn mạnh, Việt Nam có tiềm năng dự World Cup trong tương lai gần nhưng để làm được điều đó, Việt Nam vượt Trung Quốc, Thái Lan và thậm chí là Malaysia.

Trước khi rời Việt Nam, Ryan Giggs một lần nữa nhắc lại giấc mơ World Cup cùng người Việt Nam, bóng đá Việt Nam. Và anh, với tư cách giám đốc bóng đá của Trung tâm đào tạo PVF sẽ nỗ lực hết mình để góp phần biến giấc mơ của người Việt Nam thành hiện thực.

Tuy nhiên, lần này Ryan Giggs cũng khẳng định, để làm được điều đó, bóng đá Việt Nam phải vượt qua những đối thủ rất mạnh khác trong khu vực như Trung Quốc, Thái Lan và cả Malaysia.

Giggs-01

 Ryan Giggs truyền cảm hứng cho giấc mơ World Cup của bóng đá Việt. (Ảnh: Hà Thành)

Bóng đá Trung Quốc những năm gần đây được đầu tư rất lớn, họ cũng từng góp mặt tại World Cup 2002 và việc họ trở lại đấu trường danh giá nhất hành tinh hoàn toàn nằm trong khả năng. 

Thái Lan cũng đã có một chiến lược rõ ràng cho mục tiêu World Cup. Việc đội tuyển xứ Chùa Vàng lọt vào vòng loại cuối cùng World Cup 2018 khu vực châu Á đã cho thấy một bước tiến dài. Nếu tiếp tục nằm trong top 10 châu Á, Thái Lan hoàn toàn có thể cạnh tranh 1 suất dự World Cup trong khoảng 10 năm nữa.

Malaysia cũng giống Việt Nam vẫn còn một khoảng cách không nhỏ với các đội hàng đầu châu lục. Nhưng so với chính Việt Nam, Malaysia có tính ổn định và có phần trên cơ. Bằng chứng là Việt Nam gần đây luôn nhận phần thua khi đối đầu trực tiếp Malaysia ở giải đấu khu vực.

Niềm hy vọng của chúng ta lúc này là bóng đá trẻ. Đây là nền tảng quan trọng để chúng ta có thể tiến ra biển lớn. Và thực tế, kết quả từ bóng đá trẻ trong những năm qua cho chúng ta hy vọng, tham vọng. Đó cũng là cơ sở để PVF cùng hệ thống cơ sở vật chất của mình và nguồn cảm hứng Ryan Giggs, Paul Scholes nuôi mộng cùng bóng đá Việt Nam tới World Cup.

Thiện An
Bình luận
vtcnews.vn