Rút ruột hàng nghìn lít xăng dầu, bán lại chưa đến 5000 đồng/lít

Thời sựThứ Năm, 07/01/2016 05:00:00 +07:00

Mặc cho các bồn xăng đã được niêm chì, các tài xế vẫn dễ dàng rút ruột hàng nghìn lít rồi bán lại với giá rẻ như cho.

Mặc cho các bồn xăng đã được niêm chì, các tài xế vẫn dễ dàng rút ruột hàng nghìn lít rồi bán lại với giá rẻ như cho.

Ngày 7/1, đại tá Lê Văn Hồng, Trưởng phòng cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an tỉnh Quảng Nam cho biết vừa phát hiện hai vụ “rút ruột” hàng nghìn lít xăng dầu.

Theo đó, việc hút trộm xăng dầu và bán ngay tại chỗ xảy ra tại kho bãi, nhà dân ở xã Đại Hồng, huyện Đại Lộc, Quảng Nam.
Cơ quan công an thu giữ gần 12.000 lít xăng dầu được thu mua trái phép
Cơ quan công an thu giữ gần 12.000 lít xăng dầu được thu mua trái phép 
Chỉ với một thao tác đơn giản, các tài xế lái xe bồn chở xăng dầu cho doanh nghiệp đã “rút ruột” hàng nghìn lít rồi bán rẻ cho người buôn với giá thấp hơn 5 nghìn đồng/lít.     

Lúc 13h30 ngày 4/1, tổ công tác của đội 2, phòng PC46 công an tỉnh Quảng Nam kiểm tra, bắt quả tang Huỳnh Đức Hùng (SN 1978, trú tại khu Nghĩa Nam, thị trấn Ái Nghĩa, huyện Đại Lộc), lái xe bồn chở xăng đang hút xăng tại phuy E5, RON92 trên chiếc xe bồn.

Mặc dù các bồn xăng trên xe trước khi xuất kho đều được niêm chì, tuy nhiên chỉ bằng một vài thao tác quen thuộc, Hùng đã mở lỏng van bồn, nhấc nắp vừa đủ luồn ống với đầu xả của xe và nhanh chóng rút ruột một lần 120 lít. Khi bị phát hiện, chiếc xe đã được chạy thẳng vào sân nhà bà Thảo có tường rào bao quanh.

Điểm mua bán của nhà bà Thảo có đến 27 phuy sắt chứa xăng E5, RON92 và dầu diezel, 55 can nhựa chứa xăng RON92 với tổng số lượng gần 7.000 lít.
Các đối tượng (từ trái sang) Lài, Thảo, Hùng, Lâm
Các đối tượng (từ trái sang) Lài, Thảo, Hùng, Lâm 
Cùng thời điểm trên, tại nhà bà Tăng Thị Xuân Lài, cách nhà bà Thảo chừng 20m, một tổ công tác khác của phòng PC46 cũng phát hiện Nguyễn Văn Lâm, sinh năm 1960, trú tổ 39B, P. Hòa Khánh Bắc, Q.Liên Chiểu, TP Đà Nẵng lái xe bồn chở xăng cho Công ty Petrolimex đang rút 200 lít xăng bán cho bà Lài.

Điểm “rút ruột” xăng dầu này dù quy mô không lớn nhưng lại hoạt động khá công khai.

Ngoài số xăng dầu bị phát hiện trong nhà bà Thảo, bà Lài, lực lượng công an còn phát hiện thêm một số lượng lớn xăng dầu lên đến hơn 5.000 lít để ngay bên bãi đất trống sát nhà bà Thảo.

"Để thực hiện được việc này phải có sự móc nối từ chỗ kho xuất hàng. Việc niêm chì lỏng lẻo, tạo sơ hở cho tài xế dễ dàng mở van mà không ảnh hưởng đến niêm chì. Nhiều tài xế còn tự thiết kế bồn riêng bên trong, khi xuất, nhập kho tưởng chừng vẫn đảm bảo đủ số lượng, nhưng sau khi ra khỏi cửa hàng, tài xế mới lấy bồn chứa xăng riêng đó ra ngoài bán” - đại tá Hồng cho biết thêm.

Video: Lật tẩy trò "ảo thuật" rút ruột xăng dầu của xe bồn

Nguồn: Tuổi trẻ
Bình luận
vtcnews.vn