Rượt đuổi 'quái xế' đạp đổ xe CSGT

Thời sựChủ Nhật, 02/12/2012 07:00:00 +07:00

(VTC News) – Cuộc rượt đuổi kéo dài hàng cây số giữa Sài Gòn, khi tiếp cận các "quái xế" đã đạp ngã xe của CSGT bỏ trốn.

(VTC News) – Cuộc rượt đuổi kéo dài hàng cây số giữa Sài Gòn, khi tiếp cận các "quái xế" đã đạp ngã xe của CSGT bỏ trốn.

Đêm ngày 1/12/2012, tổ tuần tra chống đua xe trái phép kết hợp đo nồng độ cồn của Đội CSGT Bàn Cờ, Phòng CSGT đường bộ - đường sắt, Công an TP.HCM (PC 67) do Thượng úy Nguyễn Văn Ca làm tổ trưởng, làm nhiệm vụ tại ngã tư Nam Kỳ Khởi Nghĩa – Võ Thị Sáu (Q.3, TP.HCM).

 

Vào khoảng 1h sáng ngày 2/12, tổ tuần tra phát hiện nhóm thanh niên do Lê Minh Triệu Phú (SN 1994, ngụ tại tỉnh Phú Yên) điều khiển xe máy Wave màu đỏ mang biển kiểm soát 76V2 – 6163 lưu thông theo hướng đường Võ Thị Sáu, qua ngã tư nói trên để về Q.3 với tốc độ rất cao. Đặc biệt, toàn bộ 3 thanh niên đi trên xe này đều không đội mũ bảo hiểm.

 

Được lệnh của tổ trưởng, Thiếu úy Đặng Quang Minh – Đội CSGT Bàn Cờ và CSCĐ Nguyễn Tiến Quyền đã tiến hành truy đuổi, bắt xe vi phạm giao thông nói trên. Dù đã liên tục phát các tín hiệu dừng phương tiện để kiểm tra, nhưng người điều khiển vẫn không cho xe dừng lại theo yêu cầu.

Thượng úy Nguyễn Văn Ca đang tiến hành đo nồng độ cồn đối với Lê Minh Triệu Phú (ảnh: N.D) 

Cuộc rượt đuổi kéo dài khoảng hơn 2km, qua rất nhiều tuyến đường khác nhau của Q.3 như Võ Thị Sáu, Trần Quốc Thảo, Kỳ Đồng. Khi tới ngã tư Trương Định – Kỳ Đồng (phường 9, Q.3, TP.HCM), lực lượng thi hành nhiệm vụ đã bắt được chiếc xe này.

Tuy nhiên, một thanh niên trong nhóm đã đạp ngã xe mô tô công vụ của CSGT tại đây để giải thoát cho đồng bọn chạy trốn. Khi CSCĐ Nguyễn Tiến Quyền nhảy xuống, bắt được một thanh niên thì bị những thanh niên còn lại có các hành vi chống cự.

Chỉ chờ có vậy, Lê Minh Triệu Phú đã nhanh chóng chạy thoát vào một quán cà phê bên lề đường (cách vị trí xảy ra vụ việc khoảng 200m).

Được sự hỗ trợ của Công an và lực lượng dân phòng phường 9, Q.3, hai thanh niên đã bị bắt giữ ngay sau đó, còn Phú cũng đã bị lực lượng Công an bắt được khi liên tục liên hệ điện thoại di động với đồng bọn đang ngồi tại trụ sở Công an phường.

Qua kiểm tra nồng độ cồn của nhóm 3 thanh niên này, máy đo cho kết quả đều vượt rất xa mức độ cho phép theo Nghị định 71 của Chính Phủ. Đồng thời, khi lưu thông trên đường, Phú còn không mang bất kì một loại giấy tờ tùy thân nào.

Hiện vụ việc đã được bàn giao cho Công an phường 9, Q.3 đã tiếp tục điều tra, làm rõ.

 

Việt Dũng – N.Hải.

Bình luận
vtcnews.vn