Rương hòm bạc tỷ - đồ chơi mới của giới siêu giàu Ấn Độ

Kinh tếThứ Bảy, 17/11/2012 01:02:00 +07:00

(VTC News) - Những chiếc rương, vali, hòm hàng hiệu của Louis Vuitton có giá hàng triệu rupee đang trở thành vật dụng phải có của nhà giàu Ấn Độ

(VTC News) - Những chiếc rương, hòm, vali hàng hiệu của Louis Vuitton có giá hàng triệu rupee (tương đương hàng tỷ đồng) đang trở thành vật dụng phải có của nhà giàu Ấn Độ.

Vài ngày trước, Diljeet Titus, một trong những luật sư hàng đầu ở New Delhi, đã chi tới 7 triệu rupee (gần 2,7 tỷ đồng) để sở hữu một chiếc hòm chạm khắc thủ công, mái hình vòm, hiệu Louis Vuitton. Đây là món đồ mới nhất trong bộ sưu tập đáng ghen tị của luật sư Titus, bên cạnh chiếc xe cổ Minerva có từ năm 1933, từng thuộc sở hữu của Tiểu vương Mahmudabad.

"Chiếc hòm này thể hiện mức độ tột cùng của sự độc đáo" - luật sư Titus thốt lên đầy hào hứng. Bản thân ông là chủ nhân của 100 chiếc rương, hòm kiểu cổ và 31 trong số đó mang nhãn hiệu lừng danh Louis Vuitton.

Kể từ khi LV khai trương cửa hiệu ở New Delhi năm 2003 chuyên tập trung vào những mẫu rương, hòm, va li cao cấp được thiết kế và sản xuất thủ công, trào lưu chuộng thứ đồ này trở nên phổ biến hơn bao giờ hết đối với tầng lớp siêu giàu Ấn Độ.

Thời điểm đó, Louis Vuitton hi vọng sẽ bán được khoảng 12 mẫu rương hòm siêu sang bởi giá cả của những mặt hàng này dĩ nhiên rất đắt đỏ. Vậy mà chỉ sau vài tuần, 12 sản phẩm đã bán hết veo.

Nguyên nhân được cho là khách hàng VIP ở Ấn coi chúng là món đồ lý tưởng để đựng hành lý cho cô dâu về nhà chồng.

Một mẫu rương hòm siêu sang - vật dụng xa xỉ mới nhất trong bộ sưu tập của nhà giàu Ấn. 
Đã từ lâu, khách hàng chủ yếu của các mẫu rương hòm giá hàng triệu rupee này vẫn giới hạn trong tầng lớp hoàng gia.

Họ sử dụng chúng để đựng khối hành lý khổng lồ trong các chuyến du lịch trên biển. Ngày nay, ngày càng nhiều ngôi sao và doanh nhân thành đạt ở Ấn Độ đam mê và không ngừng săn lùng những chiếc hòm, rương độc nhất, đẹp nhất.

Mới đây, một doanh nhân ở Mumbai đã đặt hàng The Trunks Company sản xuất chiếc hòm dùng để trưng bày bộ sưu tập đồng hồ đắt tiền trị giá ước tính lên tới 40 triệu rupee (hơn 15 tỷ đồng). Đắt hơn cả một chiếc xe hơi loại nhỏ, chiếc hòm đồng hồ được làm từ da nhập khẩu và gỗ quý. Mỗi ngăn chứa đồng hồ còn gắn đèn LED được thiết kế tinh xảo dành cho phần núm lên dây cót.

Là nước có số tỷ phú nhiều thứ 5 thế giới, Ấn Độ là thị trường màu mỡ cho các sản phẩm hàng hiệu. 
Cũng thời điểm trên, một công ty chuyên sản xuất rương hòm cao cấp theo yêu cầu đã vận chuyển chiếc tủ trị giá 1,2 triệu rupee (gần 455 triệu đồng) dùng để đựng súng và một số đạn dược cho khách.

Paritosh Mehta, người đồng sáng lập The Trunks Company, cho biết: "Có rất nhiều người ở Ấn Độ và cả nước ngoài không tiếc tiền mua những chiếc rương hòm bạc triệu từ công ty chúng tôi".

Thay vì chỉ để chứa đồ khi đi du lịch, rương hòm siêu sang ngày này được dùng với nhiều mục đích khác nhau, chủ yếu để trưng bày các bộ sưu tập cá nhân.

9 tháng trước, đội trưởng đội tuyển cricket Áo, Michael Clarke đã đặt hàng xưởng chế tác của LV ở Pháp chiếc hòm đặc biệt để giữ các dụng cụ chơi môn cricket. Chiếc hòm này được hoàn thiện vào trung tuần tháng 10 vừa qua và được bán đấu giá làm từ thiện với mức 170.000 USD (hơn 3,5 tỷ đồng).

Vài năm trước, nam tài tử Zac Efron cũng hào phóng chi 50.000 USD (hơn 1 tỷ đồng) để mua chiếc vali hiệu Louis Vuitton có từ thập niên 20 tặng bạn gái Vanessa Hudgens. Và với mức dự kiến 8.000 USD (gần 167 triệu đồng), chiếc rương của huyền thoại sắc đẹp quá cố Greta Garbo sẽ là điểm nhấn của buổi đấu giá diễn ra vào tháng 12 tới.

Huyền Trang(theo The Economic Times)

Bình luận
vtcnews.vn