Running Man, bánh đậu xanh và câu hỏi về sự thờ ơ

Thể thaoThứ Tư, 07/08/2013 11:00:00 +07:00

(VTC News) – Running Man - Vũ Xuân Tiến tiếp tục trở thành một đề tài hot trên các trang báo sau khi anh từ London trở về nước.


(VTC News) – Running Man - Vũ Xuân Tiến tiếp tục trở thành một đề tài hot trên các trang báo sau khi anh từ London trở về nước.


Những hình ảnh cuối cùng của Running Man ở London đã trở thành những hình ảnh gây nhiều tranh cãi. Đó là những hình ảnh chụp cảnh Vũ Xuân Tiến ngồi ghi tên các cầu thủ của Arsenal lên các món quà (chủ yếu lên hộp bánh đậu xanh) để nhờ người đại diện của Arsenal chuyển lại cho các cầu thủ.

Theo một số ý kiến trên các diễn đàn, mạng xã hội thì việc làm này của Tiến thể hiện sự thiếu chuyên nghiệp, sự cẩu thả, nó khác hẳn cách mà Arsenal đưa đón Tiến bằng xe riêng, và bố trí cho Tiến ở khách sạn 4 sao.

Tuy nhiên, cũng có rất nhiều ý kiến thể hiện sự thông cảm với Tiến và cho rằng, đó chỉ là sự sơ ý.  Hơn nữa, Tiến mới chỉ 20 tuổi, lần đầu tiên một thân một mình ra nước ngoài, nếu đòi hỏi một sự chu toàn ở Tiến là điều rất khó.

Running Man Vu Xuan Tien o London
Một Vũ Xuân Tiến đầy thân thiện ở London 

Bản thân Vũ Xuân Tiến cũng tỏ ra rất chân thành và cầu tiến. Tiến sẵn sàng lắng nghe những ý kiến đóng góp để hoàn thiện hơn. “Em rất buồn khi đọc được những thông tin từ trên mạng và nhận thấy mình đã không chu đáo trong việc chuẩn bị các món quà.

Quà em mang sang London chủ yếu là bánh đậu xanh quê em, và mỗi hộp đều có một túi đựng riêng. Do thời gian quá gấp, lại chỉ có một mình, nên em không thể xoay sở kịp. Em chỉ nghĩ lúc đó là để chắc chắn mỗi cầu thủ Arsenal có thể nhận được món quà em dành tặng họ nên em đã có ghi tên các cầu thủ lên hộp quà rồi lại cho vào túi để tặng. Dù sao em cũng cảm ơn những đóng góp của mọi người để em rút kinh nghiệm. Em rất tiếc về sự thiếu sót này và mong nhận được sự thông cảm từ mọi người” – Vũ Xuân Tiên chân tình.

Liên quan đến những hộp bánh đậu xanh của Tiến ở một khía cạnh rộng hơn là những sản phẩm du lịch Việt Nam, tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch ngày 6/8, đại diện của Tổng cục Du lịch Việt Nam đã có những trả lời xung quanh chấn vấn: Tại sao Tổng cục Du lịch lại không kết nối với Vũ Xuân Tiến để nhân cơ hội này quảng bá cho hình ảnh đất nước, con người Việt Nam.

Theo ông Nguyễn Mạnh Cường, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Du lịch thì việc kết nối của Tiến với Arsenal là kết nối cá nhân, Vũ Xuân Tiến đi rất nhanh, thứ sáu (ngày 2/8) đi, thứ hai (ngày 5/8) đã về.

“Cơ quan nhà nước làm sao kết nối được với cá nhân trong thời gian ngắn như thế. Với thời gian ấy thì quả thật là không thể nào tổ chức được” – Ông Cường nói.

Vu Xuan Tien o Emirates
Hình ảnh Vũ Xuân Tiến và quốc kỳ Việt Nam được truyền đi khắp thế giới nhưng Tổng cục Du lịch Việt Nam lại tỏ ra thờ ơ. 

Còn về những sản phẩm du lịch như tượng Cô Tiên trong trò múa bát Tiên được Vũ Xuân Tiến mang sang Anh làm quà, con rồng bằng gỗ anh tặng tiền đạo Lukas Podolski được báo chí khai thác rất nhiều nhưng ngành du lịch Việt Nam đã không nghĩ tới việc thông qua Vũ Xuân Tiến gửi tặng các sản phẩm du lịch đặc sắc, độc đáo của Việt Nam tới các cầu thủ nổi tiếng, ông Nguyễn Mạnh Cường cho rằng những sản phẩm đó mang đi có thể người này thích, chưa chắc người khác thích, thậm chí họ còn ghét.

Ngoài ra, quan chức này còn cho rằng: "Chúng ta vẫn quảng bá sản vật Việt Nam ở nước ngoài. Ở các hội chợ đều có nghệ nhân, sản phẩm Việt Nam. Về đề xuất gợi ý tặng CLB Arsenal một loạt rồng, nếu tặng không khéo thành không hay. Phải có cách nào đó quảng bá tốt nhất”.

 

Cơ quan nhà nước làm sao kết nối được với cá nhân trong thời gian ngắn như thế. Với thời gian ấy thì quả thật là không thể nào tổ chức được


 
Với những gì mà Vũ Xuân Tiến đã nỗ lực tại Londo để mang hình ảnh Việt Nam tới bạn bè Quốc tế thông qua tình yêu bóng đá (được truyền hình trực tiếp tới 25 quốc gia) và cách trả lời của lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam, một lần nữa, dư luận cảm thấy rất buồn và tiếc cho cách làm của Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Trên trang facebook cá nhân của Nhà báo thể thao nổi tiếng Trương Anh Ngọc có đăng tải “trạng thái” thể hiện quan điểm của anh về những phát biểu của lãnh đạo Tổng cục Du lịch Việt Nam.

Nhà báo Anh Ngọc Viết: “Quảng bá du lịch và đem hình ảnh đất nước ra nước ngoài là việc của các cá nhân may mắn có cơ hội và có thiện chí làm việc đó. Cứ thế đi vậy. Tổng cục còn có việc lớn của Tổng cục...”

Còn phản hồi trên báo Người Lao Động, có rất nhiều ý kiến cho rằng, Tổng cục Du lịch Việt Nam đã thờ ơ với sự kiến Running Man sang Anh.

Một độc giả viết: Qua bài báo này khẳng định thêm sự yếu kém của quảng bá du lịch Việt Nam. Sự kiện Xuân Tiến sang Anh đã được biết trước nhưng đã không được Tổng cục du lịch quan tâm, báo chí truyền hình thì cũng ngồi nhà dịch DailyMail, Goal... Sứ quán Việt Nam ở London cũng ngó lơ. Trong khi đó cờ Việt Nam bay phấp phới ở SVĐ Emiretas. Xuân Tiến đã sẵn sàng, Arsenal cũng sẵn sàng, còn những người làm Du lịch Việt Nam còn chờ một cơ hội khác chăng?

Một độc giả khác thì ví von: “Tôi lại nhớ đến bình luận viên bóng đá: "tiền đạo đã dắt bóng đến đối diện với khung thành trống, việc đá ra ngoài còn khó hơn đá bóng vào lưới", vậy mà anh tiền đạo lại chọn cách khó nhất để làm. Sao chú Cường lại chọn việc khó nhất nhỉ?


Hà Thành (Tổng hợp)

Bình luận
vtcnews.vn