Rùng rợn trăn khổng lồ

Phóng sự - Khám pháChủ Nhật, 03/07/2011 01:30:00 +07:00

Răng trăn cong vào trong nhưng nhờ cấu tạo của xương hàm mở rộng nên có thể nuốt được những con mồi lớn.

Theo từ điển mở Wikipedia, trăn là loài thường sống theo cặp, nơi râm mát, ẩm ướt. Ban ngày ngủ, ban đêm hoạt động và kiếm ăn. Loài này thường tìm nơi ấm áp để ngủ qua nùa đông.

Các mùa khác trăn kiếm ăn, sinh trưởng, phát triển và sinh sản. Trăn săn các loại động vật máu nóng bằng cách cắn rồi ngoạm, sau đó lây thân mình cuốn mồi vào và riết chặt cho đến chết rồi nuốt vào từ từ

Răng trăn cong vào trong nhưng nhờ cấu tạo của xương hàm mở rộng nên có thể nuốt được những con mồi lớn.

Trăn khổng lồ mắc vào rào dây thép. 

Trăn phát triển qua nhiều lần lột da theo một chu kỳ không nhất định. Trăn lột da nhằm rũ bỏ lớp da cũ, già cỗi, chật chội, tạo điều kiện cho tế bào mới phát triển tốt hơn.

Khi sắp lột da, trăn không ăn mồi, tính trở nên hung dữ, da chuyển từ màu sẫm sang màu trắng, thích chỗ yên tĩnh hay trầm mình trong nước. Lớp da mới mang màu sắc đẹp, mềm bóng. Sau 20 ngày da trăn trở lại bình thường, trăn khỏe và lớn nhanh.

 

Các loài trăn này cỡ trung và lớn thường sinh sống ở Colombia, Surinam, Bolivia, Peru, Argentina, khu vực sông Amazon, Madagascar và Quần đảo Solomon. Trăn cái có kích thước và trọng lượng cơ thể lớn hơn trăn đực.

Những loài trăn cát này nhỏ hơn, đa số có chiều dài dưới 1 thước tây. Di tích hóa đá của loài trăn này tìm thấy ở các lớp đá xưa gần 50 triệu năm - trên khắp châu Mỹ.


Nay chỉ có 2 loài chính còn lại tại Bắc Mỹ, và châu Phi, châu Á, và vùng đông-nam châu Âu. Có ít nhất 3 loài trăn đẻ trứng:Calabaria reinhardtii, Eryx jayakari và Eryx muelleri.

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 

TheoGDVN
Bình luận
vtcnews.vn