Rừng Na Uy của Trần Anh Hùng được đề cử giải Sư tử Vàng

Văn hóa - Giải tríThứ Ba, 03/08/2010 07:02:00 +07:00

(VTC News) - Có 2 bộ phim của Nhật vừa được đề cử giải Sư tử vàng tại LHP Venice lần thứ 67 trong đó có bộ phim của đạo diễn gốc Việt Trần Anh Hùng, Rừng Na Uy.

(VTC News) - Có hai bộ phim của Nhật Bản vừa được đề cử giải Sư tử vàng tại LHP Venice lần thứ 67 được tổ chức vào ngày 1/9 tới trong đó có bộ phim của đạo diễn gốc Việt Trần Anh Hùng.

Rừng Nauy là một trong hai bộ phim của Nhật Bản giành đề cử giải Sư tử vàng tại LHP Venice 2010.

 

Độc giả muốn tra cứu điểm thi ĐH, CĐ 2010 miễn phí, bấm vào đây >> Click her
Bộ phim của đạo diễn người Pháp gốc Việt Trần Anh Hùng có tên là Rừng Na-uy được dựa theo cuốn tiểu thuyết cùng tên nổi tiếng, bán rất chạy của nhà văn Nhật Bản Haruki Murakami. Lấy bối cảnh nước Nhật vào những năm 1960, câu chuyện diễn ra theo dòng hồi tưởng của chàng sinh viên Watanabe Toru. Cậu trải qua nhiều mối tình chớp nhoáng với những phụ nữ trẻ phóng khoáng, yêu tự do. Tuy nhiên, Toru có hai mối tình sâu nặng nhất với Naoko - cô người yêu có cảm xúc không ổn định của cậu bạn thân nhất, và Midori - một phụ nữ trẻ thẳng tính và tháo vát…

Rừng Na-uy được coi là ứng cử viên nặng ký cho giải thưởng Sư tử vàng tại LHP Venice năm nay. Bộ phim còn lại của của Nhật Bản tranh giải Sư tử vàng là Ju-san nin no shikaku (13 Assassins) của đạo diễn Takashi Miike.

Đạo diễn Trần Anh Hùng và vợ. 

LHP Venice lần thứ 67 sẽ diễn ra từ ngày 1 -11/9/2010. Chủ tịch hội đồng giám khảo của LHP năm nay là đạo diễn lừng danh Quentin Tarantino. Tại các LHP trước, điện ảnh Nhật Bản từng hai lần lên ngôi với bộ phim Rashomon của đạo diễn Akira Kurosawa và HANA-BI của đạo diễn Takeshi Kitano.

Một số hình ảnh trong phim Rừng Nauy:

 
 
 
 
 

T.P(theo AF)

Bình luận
vtcnews.vn