Rùng mình lời nhắn cuối cùng của ngôi sao ngoại hạng Anh trước khi máy bay mất tích

Thế giớiThứ Tư, 23/01/2019 07:55:00 +07:00

Hãng tin Argentina Ole tiết lộ đoạn tin nhắn thoại được cho là tin nhắn cuối cùng của cầu thủ Emiliano Sala trước khi máy bay chở anh mất tích trên biển ngày 21/1.

Trong tin nhắn thoại gửi vào một nhóm chat WhatsApp, Sala cảnh báo máy bay nhìn giống như sắp rơi. “Tôi đang ở trên một máy bay nhìn như sắp rơi vậy, tôi đang đến Cardiff, thật điên rồ, ngày mai chúng tôi đã bắt đầu và buổi chiều chúng tôi bắt đầu tập luyện, trong đội mới của tôi.

Hãy xem điều gì sẽ đến, các anh chị em thế nào rồi? Nếu trong vòng một giờ rưỡi nữa các cậu không có tin tức gì từ tôi. Tôi không biết họ có cử ai đi tìm tôi không vì họ có thể không tìm được, trời ạ thật đáng sợ!”

may-bay-cho-cau-thu-nha-mat-tich-6

 Cầu thủ Emiliano Sala. (Ảnh: Twitter)

Cuộc tìm kiếm máy bay mất tích đã hoãn lại vào buổi tối và sẽ bắt đầu trở lại vào rạng sáng 23/1 (giờ địa phương). Cơ quan chức năng cho biết khả năng tìm thấy người sống sót là rất mong manh.

“Trong vòng 15 giờ tìm kiếm, sử dụng nhiều máy bay và tàu từ quần đảo Channel, Anh và Pháp, chúng tôi đã thấy một số vật trôi nổi trên mặt nước” – cảnh sát Guernsay cho biết. Dù vậy họ chưa xác nhận được đây có phải những vật từ chiếc máy bay mất tích hay không.

may-bay-cho-cau-thu-nha-mat-tich-9

 Cảnh sát tiết lộ khu vực tìm kiếm với diện tích gần 2992 km vuông. (Ảnh: Twitter)

Nhiều đồng nghiệp và người hâm mộ đồng loạt bày tỏ sự đau buồn và cầu nguyện cho máy bay mất tích cùng cầu thủ Emiliano Sala, trong khi chờ tin tức. Trong tuyên bố chính thức, câu lạc bộ Cardiff City nói rất sốc trước thông tin về sự cố.

Cầu thủ Emiliano Sala - cầu thủ đắt giá nhất của CLB Cardiff City là 1 trong 3 người có mặt trên máy bay mất tích khi trên đường từ thành phố Nantes, Pháp đến Cardiff, xứ Wales tối 21/1. Máy bay mất tích là một chiếc máy bay Piper Malibu tư nhân hạng nhẹ một động cơ. Theo Mirror, máy bay đã yêu cầu hạ cánh khẩn cấp ngay trước khi mất liên lạc với trạm kiểm soát không lưu Jersey khoảng 20h30 (giờ địa phương). 

Trang Flightradar cho biết không tìm thấy dấu vết của chuyến bay này, “có thể vì máy bay bay quá thấp hoặc bộ tiếp sóng của nó rất cũ”.

may-bay-cho-cau-thu-nha 3

 Một máy bay cùng loại với máy bay chở cầu thủ Sala. (Ảnh: Getty)

Cầu thủ 28 tuổi này vừa ký hợp đồng chuyển sang thi đấu cho CLB Cardiff City tại Ngoại hạng Anh với mức giá 15 triệu bảng (19,3 triệu đô la). Rời Nantes, Sala chính là bản hợp đồng kỷ lục của Cardiff City mùa giải này. 

Chủ tịch CLB Nantes, Waldemar Kita nói có thể cầu thủ Argentina đã ở thành phố Nantes để chào tạm biệt những người bạn, trước ngày đến câu lạc bộ mới.

may-bay-cho-cau-thu-nha-mat-tich-8 4

Người hâm mộ tại Pháp và Anh cầu chuyện cho máy bay chở Emiliano Sala. (Ảnh: Reuters)

may-bay-cho-cau-thu-nha-mat-tich-7 4

(Ảnh: Reuters)

may-bay-cho-cau-thu-nha-mat-tich-11 6

(Ảnh: WalesOnline/Rob Browne)

may-bay-cho-cau-thu-nha-mat-tich-10 6

(Ảnh: WalesOnline/Rob Browne)

Phương Anh
Bình luận
vtcnews.vn