Rùng mình làm xiếc với sợi dây ở độ cao 185m

Thế giớiChủ Nhật, 26/05/2013 03:37:00 +07:00

(VTC News) - Mặc dù sợ độ cao nhưng anh chàng 'điên' này vẫn muốn ghi tên vào sách kỉ lục thế giới khi cố gắng chinh phục độ cao 185m với sợi dây mỏng manh.

(VTC News) - Mặc dù sợ độ cao nhưng anh chàng 'điên' này vẫn muốn ghi tên vào sách kỉ lục thế giới khi cố gắng chinh phục độ cao 185m với sợi dây mỏng manh.

Chơi vơi trên sợi dây nối 2 tòa nhà chọc trời ở độ cao 185m thực sự không phải là một địa điểm ưa thích của những người sợ độ cao.

Tuy nhiên, với Reinhard Kleindl, một người sợ độ cao nhưng lại có máu liều thì đó là một trải nghiệm vô cùng thú vị. Anh đã dùng 2 tòa nhà ở Frankfurt, Đức để thực hiện màn trình diễn nhằm ghi kỷ lục thế giới về độ cao đi trên dây lớn nhất trong đô thị.

đi dây trên không
 'Chàng điên' người Áo Kleindl

Chàng trai 32 tuổi đến từ nước Áo đã sử dụng dây bảo hiểm, móc vào một dây cáp làm tự hợp chất rất bền, nối giữa 2 tòa nhà hình chữ U của tháp Tower 185 trong thành phố. Bên dưới là hàng trăm người cổ vũ và dõi theo từng bước chân của anh.

Kỉ lục cũ của màn đi dây đặc biệt này do một nhóm thanh niên Pháp lập ra cách đây 2 năm, ở độ cao 120m nối giữa 2 tòa nhà của tháp đôi Les Mercuriales, Paris.

đi dây trên không
Kleindl đung đưa trên không với sợ dây an toàn 

Ngoài ra, loại dây mà Kleindl sử dụng đê lập kỉ lục cũng khác với loại thường dùng trong các rạp xiếc, nó có độ đàn hồi lớn hơn và khiến cho chiếc dây bị rung lắc nhiều, khó kiểm soát hơn bình thường.

Được biết, trước khi bị môn thể thao mạo hiểm này lôi cuốn, Kleindl đã từng là người tham gia nghiên cứu vật lí hạt nhân. Trong lần chinh phục này ở Đức, anh đã nhận được sụ ủng hộ của hàng trăm khán giả, những người đang có mặt để tham dự lễ hội ở Frankfurt với nhiều hoạt động sôi nổi khác.

Tùng Đinh

Bình luận
vtcnews.vn