Rùng mình bể bơi nằm sát chân cột điện cao thế

Thời sựThứ Sáu, 08/07/2016 11:36:00 +07:00

Hai bể bơi rộng hàng trăm mét vuông được xây dựng ngay sát chân cột điện cao thế tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm khiến nhiều người không không khỏi lo lắng, sợ hãi.

Sự việc trên xảy ra tại  thôn Hoa Vôi (thị trấn Quốc Oai, huyện Quốc Oai, TP Hà Nội). Theo phản ánh của người dân, cả hai bể bơi cạnh chân cột điện cao thế 110KV được xây dựng từ khá lâu và đã được đưa vào hoạt động.

tram-xang-khong-phep-be-boi-sat-cot-dien-cao-the-0029

Nhiều người rùng mình khi nhìn thấy 2 bể bơi nằm sát chân cột điện đường dây 110KV - Ảnh: PB.

Điều này đã gây ảnh hưởng đến hành lang, kết cấu của hệ thống mạng lưới điện quốc gia. Không chỉ có vậy, việc tắm trong bể bơi nằm sát chân cột điện cao thế còn tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho người dân.

“Cả hai bể bơi này đã được xây dựng từ lâu rồi, mỗi ngày có rất nhiều người trong địa phương ra đây tắm, chơi đùa. Tôi không hiểu tại sao họ lại xây dựng ngay dưới chân cột điện cao thế, nếu chẳng may xảy ra sự cố rò rỉ điện thì ở cột điện hoặc đang tắm mà mưa dông, sấm sét nó đánh xuống cột điện còn nguy hiểm hơn.

Lúc ấy tính mạng của những người đang tắm dưới bể bơi kia sẽ ra sao, ai sẽ chịu trách nhiệm khi sự việc đau lòng xảy ra”, một hộ dân bức xúc cho biết.

13618123_810583102412136_1641984120_n-0027

Hàng chục người vẫn thản nhiên tắm dù cho mối nguy hiểm luôn rình rập 

Được biết 2 bể bơi nói trên là của Công ty Cổ phần Đầu tư và Thương mại Dầu khí Đức Chi (có địa chỉ tại thôn Hoa Vôi, Thị trấn Quốc Oai). Người dân đã nhiều lần gửi đơn kiến nghị thế nhưng trong một thời gian dài cơ quan chức năng xử lý vẫn chưa vào cuộc xử lý.

“Chúng tôi thấy việc tắm trong 2 bể bơi kia tiềm ẩn nhiều mối nguy hiểm cho người dân, đáng lẽ những nơi gần cột điện cao thế 110KV rất nguy hiểm cần phải tránh xa thì tại đây họ lại xây bể bơi. Tôi thấy rất khó hiểu, mong cơ quan chức năng sớm vào cuộc để chấm dứt tình trạng này.

Để làm rõ vụ việc PV đã liên hệ với lãnh đạo UBND huyện Quốc Oai, tuy nhiên sau những lần liên hệ, cán bộ của huyện đều ‘bận họp’.

VTC News tiếp tuc thông tin vụ việc.

Video: Bé gái đuối nước trong bể bơi

Ngọc Thắng
Bình luận
vtcnews.vn